Người đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt thế nào?

12:00, Thứ ba 02/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ 1/2/2016, người đi bộ vi phạm luật giao thông sẽ bị CSGT Hà Nội xử phạt.

Điều 9, Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt người đi bộ vi phạm như sau:

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt người đi bộ.

Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50 – 60 nghìn đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như: Đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60 – 80 nghìn đồng đối với một trong những hành vi vi phạm như: Mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80 - 120 nghìn đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.

Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, sau gần một ngày áp dụng quy định này (tính đến 15h ngày ½), các đơn vị thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã xử lý 102 trường hợp người đi bộ vi phạm giao thông. Trong đó, 71 trường hợp vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định; 29 trường hợp chủ yếu các lỗi đi không đúng phần đường quy định và hai trường hợp mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh