Người đoản thọ thường có xu hướng 2 to, 2 nhỏ, 2 cứng: Kiểm tra ngay xem bạn có không

( PHUNUTODAY ) - Thông qua những đặc điểm trên cơ thể con người, người ta có thể đoán biết được tuổi thọ của một người. Những người đoản thọ thường có 2 to, 2 nhỏ, 2 cứng.

Dấu hiệu 2 to ở người đoản thọ

Cổ to

Người cổ to bất thường trông già hơn tuổi, vóc dáng không cân đối đồng thời đó cũng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe không tốt. Những người này thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tuổi thọ ngắn hơn.

Eo to

Bước vào tuổi trung niên, cơ thể con người thường có xu hướng to ra. Vòng eo và bụng cũng lớn hơn. Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe đang suy giảm.

Nếu vòng eo và bụng càng to và dày thì tuổi thọ của người đó càng ngắn. Lý do là bởi khi chất béo tích tụ nhiều, quá trình trao đổi chất trong máu sẽ chậm lại và các bệnh mãn tính như cao huyết áp, mỡ máu sẽ tìm đến bạn.

Dấu hiệu 2 nhỏ ở người đoản thọ

Tay nhỏ

Những người cơ thể cường tráng thường có bàn tay to khỏe. Ngược lại, người có bàn tay nhỏ thường khá yếu ớt. Người có bàn tay chắc chắn thì các cơ quan như tim, thận, phổi hoạt động thường tốt hơn. Điều này cũng phản ánh người này có bộ xương khỏe mạnh, mật độ xương cao nên dễ sống lâu.

Phổi nhỏ

Các nghiên cứu cho thấy kích thước của dung tích phổi có liên quan mật thiết đến chứng năng của cơ thể, sự trao đổi chất,… Một người có dung tích phổi lớn thì có thể sống lâu hơn còn những người có dung tích phổi nhỏ có thể yếu hơn.

Dấu hiệu 2 cứng ở người đoản thọ

Động mạch xơ cứng

Máu là hiện thân của sự sống con người. Do đó, sức khỏe của mạch máu có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ. Tỉ lệ người mắc xơ cứng động mạch những năm qua gia tăng. Căn bệnh này đã trở thành “sát thủ” âm thầm hủy hoại sức khỏe của người trung niên và cao tuổi.

Ngay từ khi mới sinh quá trình xơ cứng động mạch đã bắt đầu. Theo tuổi tác, mỗi người sẽ có mức xơ cứng động mạch máu khác nhau. Sau khi già đi, các mạch máu của chúng ta càng dễ vỡ hơn, khả năng kiểm soát huyết áp kém đi, nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao.

Do đó, nếu mạch máu giữ được độ mềm mại, tức là độ dẻo dai và đàn hồi tốt, nghĩa là cơ thể tương đối khỏe mạnh.

Gan cứng

Gan là cơ quan "điều động" cực kỳ quan trọng của cơ thể. Rất nhiều hoạt động sống của con người đều cần đến gan để điều tiết.

Tuy nhiên, khi gan có vấn đề thì thường không có cảm giác đau rõ ràng. Chính vì vậy mà chúng ta thường không quan tâm nhiều đến gan. Một khi gan bị tổn thương và suy giảm chức năng sẽ làm xơ cứng gan, dẫn đến xơ gan, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Những nói quen xấu làm đẩy nhanh quá trình xơ cứng gan gồm có ngồi lâu, thức khuya, ăn uống quá độ, lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá,… Nếu gan không tốt tuổi thọ sẽ bị rút ngắn lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link