Người khôn ngoan có 5 bí mật khiến ai ở gần họ cũng được hưởng phúc lây

( PHUNUTODAY ) - Ở cạnh người này thì ai cũng được hưởng phúc lây. Bạn có thấy ai xung quanh mình không.

Họ không lan man khi nói chuyện

Sự rõ ràng giúp cho bạn nhanh chóng truyền tải đi được thông điệp của chính mình. Khi giao tiếp thì chúng lúc nào muốn đối phương hiểu rõ mình. Thay vì chờ nhiều lần nói chuyện thì kiểu người khôn ngoan ăn nói biết điều, không lan man.

Biết khi nào nên dừng lại, khi nào cần lắng nghe

Điểm quan trọng của việc giao tiếp chính là lắng nghe tích cực những gì mà người khác nói. Giao tiếp là giữa hai người, nên một người biết lắng nghe tốt thì sẽ được đối phương quý trọng.

nguoi khon

Ngày nay người lắng nghe tích cực thì lúc nào có quý nhân phù trợ hơn người bình thường.

Đọc lại những gì bạn đã viết

Mỗi người chúng ta đều có những quá trình mắc lỗi ngữ pháp hoặc chính ta ở đâu đó. Và đôi khi chính lỗi đó khiến quá trình giao tiếp của chúng ta trở nên khó hiểu hơn.

bi mat

Chúng ta rất dễ dàng lãng phí thời gian để làm rõ ý của mình chỉ một lỗi sai nào đó trên bàn phím. Thế nên hãy cẩn thận đọc lại những gì mình viết để đảm bảo thông điệp được gửi đi đúng lúc.

Ý thức về ngôn ngữ cơ thể

Bạn có biết tất cả các cách giao tiếp phi ngôn ngữ không? Cũng như lời nói, ngôn ngữ cơ thể của chúng ta có thể được truyền đạt sở thích và cả cảm xúc.

an noi

Đối xử tôn trọng với mọi người

Đối xử tôn trọng với mọi người chính là cách bạn sẽ được mọi người quý mến. Thế nhưng sự thật là chúng ta sẽ đánh mất đi sự tôn trong với mọi người.Khi bạn học cách lịch sự với mọi người thì dù hoàn cảnh nào bạn cũng sẽ trở nên dễ mến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link