Người xưa nói: 'Lòng đàn bà như mò kim đáy biển”, nửa câu sau mới là thâm thuý

( PHUNUTODAY ) - Câu nói “Lòng đàn bà như mò kim đáy biển” là một câu tục ngữ Việt Nam. Nó có nghĩa là lòng đàn bà rất khó đoán, khó hiểu và khó lường trước. Đây là một câu nói dùng để diễn tả sự phức tạp và khó hiểu của tâm lý phụ nữ.

Nhiều câu tục ngữ về đời sống xã hội ra đời từ thuở xưa mà vẫn còn giá trị đối với con người ngày nay vì đó là những câu tục ngữ đúc rút kinh nghiệm về quy luật đời sống, giá trị của nó mang tính vĩnh cửu.

Những câu nói thông dụng đơn giản, dễ hiểu, hàm chứa ý nghĩa sâu sắc này được nhiều người ưa chuộng và lưu truyền cho tới ngày nay. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một câu nói: “Lòng đàn bà như mò kim đáy biển”, nửa câu sau kinh điển hơn nhưng ít người biết!

Chúng tôi tin rằng nhiều người đã nghe câu này và thậm chí đến bây giờ bạn vẫn có thể thường xuyên nghe người khác nói câu này trong cuộc sống hằng ngày. Câu nói này thuộc về cảm xúc, những câu tục ngữ như vậy rất phổ biến trong giới trẻ, câu tục ngữ này đã trải qua hàng nghìn năm cùng với kinh nghiệm của người xưa để lại.

Empty

Trên thực tế, câu nói này phần lớn có nghĩa là khi một người đàn ông theo đuổi một người phụ nữ, anh ta thường nói rằng người phụ nữ giống như thời tiết tháng 3, tháng 4, sáng nắng chiều mưa vô cùng khó đoán. Ngoài ra, “lòng đàn bà như mò kim đáy biển” thường được dùng để miêu tả tâm hồn hẹp hòi và nhiều âm mưu, tính toán của người phụ nữ này.

Empty

Khi một người đàn ông muốn rời xa một người phụ nữ, anh ta thường sẽ dùng câu này như một sự che đậy hoặc bào chữa. Vì vậy, câu tục ngữ này có nửa sau và nửa sau này còn kinh điển hơn nhưng ít người biết, đó là: “Cho dù có mò được thì cũng bị chiếc kim làn tổn thương”. Nửa sau này có thể nói về bản chất của người phụ nữ, nó tạo cho người ta ấn tượng rằng phụ nữ là những người vô lý, khó đoán, đàn ông càng muốn tìm hiểu kỹ thì càng trở nên đau đớn mà thôi.

Xét trong xã hội thực tế ngày nay, điều này một phần cũng là do việc đàn ông thiếu kiên nhẫn, không quan tâm nhiều cũng như suy nghĩ một cách logic để hiểu người phụ nữ bên cạnh mình hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link