Thầy tướng số bảo: "Đàn ông lõm, đàn bà lồi, không góa phụ cũng lẻ loi", có đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một câu nói dân gian Việt Nam, dùng để miêu tả những người có thân hình hoặc tướng mạo không đẹp, không hợp với tiêu chuẩn truyền thống của xã hội. Câu nói này cũng thể hiện sự khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời cho những người như vậy, khiến họ dễ bị cô đơn và bị xa lánh.

Đàn ông “lõm”

Nam giới lõm là những người có thân hình không săn chắc, như gù lưng, v.v., nhưng không chỉ đơn giản là hình thể, mà còn liên quan đến cử chỉ, thái độ cúi người, gù lưng, v.v.

Họ tạo cho người khác cảm giác không có gì nổi trội, thậm chí là khá bình thường. Tính cách của họ có thể yếu đuối, thiếu can đảm để làm những việc gì, và dễ bị coi là những người vâng lời, nhưng không có năng lực, không có sự sáng tạo v.v.

Empty

Tướng mạo, số phận người có trán lõm. Đàn ông trán lõm thường có tính cách kỳ quặc, thiên về lập dị, suy nghĩ không giống ai. Họ có thể có tài năng nghệ thuật độc đáo nhưng tính cách quái gở, kém giao tiếp nên phải đến khi “muộn xuân” mới được công nhận.

Do đó, họ khó có mối quan hệ tốt với phụ nữ, khó tìm được người bạn đời,…Hầu hết nam giới trán lõm thường sống cô đơn cho đến già, nếu có kết hôn cũng dễ tan vỡ, ly hôn sớm.

Phụ nữ “lồi” Chữ “lồi” và “tiền lồi hậu kiều”

Câu này dùng để chỉ các bộ phận khác nhau, “lồi” ở đây chủ yếu nói về bụng, cụ thể hơn là dạ dày. Nói chung là chỉ những phụ nữ béo phì, tạo ấn tượng rằng họ vượt trội hơn.

Bởi vì phụ nữ quá béo khiến người ta có cảm giác rất mạnh mẽ, đồng thời cũng tạo cho người ta cảm giác phụ nữ như vậy thì hung hăng, nhiệt tình, dễ ganh đua, khiến người khác không thể tự tin được, họ thích gọi là chụp choẹt.

Empty

Điều đó không phù hợp với yêu cầu truyền thống đối với người phụ nữ phải thông minh, nhã nhặn, dịu dàng và hiền lành, vì vậy có câu “ bất quả tựu cô” – không góa buồn thì cũng ế chồng.

Nói cho cùng, thời đại này không giống với trước đây, thậm chí theo câu nói ngày xưa của thế hệ cũ, phụ nữ mặt lồi không tốt lắm. Nhưng nữ nhân hiển nhiên có nhiều thuận lợi hơn trong hôn nhân, cho dù hình tượng bên ngoài không đặc biệt tốt, cũng không lo không thể kết hôn, ngược lại nam nhân tuy có hình tượng tốt, cũng có thể không gả cho một cô gái đặc biệt…

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn cho rằng thế hệ đi trước cho rằng “đàn ông lõm, đàn bà lồi, không góa phụ cũng lẻ loi ” có chính đáng không? Bạn có thể bày tỏ ý kiến của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link