Người khôn ngoan, giàu có thường có 7 loại ''mưu kế'', sớm muộn cũng phát tài phát lộc

10:58, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn thành công trong xã hội này thì nhất định phải sống có mưu kế, bằng không cuộc sống chẳng thể thuận lợi và thành công.

Giấu kín cảm xúc

Khi người khác xỉ nhục mình cho dù là xuất phát từ mục đích gì, tâm thái gì thì chúng ta cần phải ghi nhớ một điều là không cần biểu hiện ra ngoài. Thế nên khi chúng ta thể hiện phản ứng sẽ dễ khiến cho mẫu thuẫn trở nên gay gắn hơn. Là người có tu dưỡng thì lúc nào có tâm thái bình tĩnh và an hòa. Có thế người khác mới càng nể phục bạn.

Không khẳng định đúng sai

Đúng sai ở trên đời này là vô cùng khó phân biệt, cố gắng không đắc tội với bất kỳ ai cả. Cho dù kết quả như nào thì nếu bạn khẳng định đúng sai thì sau lưng sẽ có những thị phi lớn, dễ làm mất lòng người khác. Tới lúc bạn thắng thì chẳng được gì, ngược lại còn khiến bản thân bị mọi người xa lánh.

nguoi-muu-ke

Dùng mềm mại khắc chế sự cứng nhắc

Bằng sự mềm mại để khắc chế sự cứng nhắc, chuột và mèo cũng có thể trở thành đôi bạn. Chuột và mèo kết bạn thì tường chừng là không thể, nhưng dưới tiền đề là có chung sở thích thì có thể. Nghĩa là khi ở thế yếu phải có nghị lực, có mưu lược lấy mềm khắc phục cứng rắn.

Biết cách sử dụng lời nói dối đúng lúc

Những lời nói dối sẽ khiến cho mọi người cảm thấy biết ơn. Nói dối là đáng xấu hổ, nhưng những lời nói dối đúng lúc sẽ khiến cho chúng ta tốt hơn. Vào một thời điểm nào đó ở trong cuộc đời chúng ta sẽ hiểu có những lời nói dối rất có ích.

muu-ke

Chịu thiệt là may, sao không chịu thiệt một chút

Ai trong chúng ta cũng phấn đấu cho những lợi ích nhất định mà chúng ta nên phấn đấu, nhưng đôi khi không phải là không thể chịu thiệt hại nhỏ, để hướng đến những cái lớn hơn. Hãy nhớ, đôi khi bạn cần phải chấp nhận một điều gì đó ở trong cuộc sống này. hãy nhẹ nhàng chấp nhận, đừng ép buộc mọi thứ, học cách chịu thiệt để có may mắn.

Có thể chịu thiệt sẽ khiến bạn khó chịu, nhưng sau một thời gian bạn sẽ nhận ra việc mình chịu thiệt vừa an yên tâm hồn, vừa tránh được mâu thuẫn thị phi với người khác. Càng chịu thiệt thì về sau phước càng lớn.

Đừng đắc tội với kẻ ác, không cần phải vạch ra ranh giới rõ ràng với họ

muu-ke2

Người xưa có câu: Tiểu nhân khó nuôi, mặc dù không nhất thiết phải biến bé thành tiểu nhân. Nhưng chúng ta không thể dễ dàng làm mất lòng kẻ ác, ít nhất là ở bề ngoài. Nếu chúng ta đối xử với kẻ ác bằng sự hận thù, vạch rõ ranh giới với chúng thì ta sẽ trở thành mục tiêu của việc tấn công.

Sống dưới ''mái hiên'' của người khác, tốt nhất là cúi đầu xuống

Những điều không vừa ý ở trong cuộc sống này thường xuyên xảy ra, trong cuộc sống chúng ta khó tránh khỏi những khó khăn, việc sống dưới mái hiên của người khác. Dưới những ánh mắt soi xét, lúc này chúng ta phải chịu đựng, cúi đầu, đừng hành động theo cảm xúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt