Người khôn ngoan sống trên đời thường không mở miệng khoe khoang 4 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Với những người khôn ngoan, họ thường giữ kín 4 chuyện này chứ không dại mang đi khoe khoang với những người khác.

Thành công trong sự nghiệp

Có nhiều người rất thích khoe khoang về công việc của họ, thậm chí còn sẵn sàng cho mọi người xem bảng lương. Họ làm như thế để được người khác khen ngợi. Nhưng ở nhiều công ty, việc tiết lộ mức lương của mình với người khác đã là phạm luật. Đừng nói đến chuyện chụp ảnh bảng lương của mình để khoe với người khác.

Điều này dễ dẫn tới tâm lý so sánh, tị hiềm giữa các thành viên trong công ty. Ngoài ra thì nếu bạn khoe lương của mình cao, nhiều người sẽ ghen tỵ với bạn. Nếu lương của bạn thấp, mọi người sẽ mỉa mai, chê bai bạn. Tốt nhất, kiếm được bao nhiêu tiền, lương cao hay lương thấp, sếp có ưu ái bạn hay không, bạn hãy giữ kín, đừng tiết lộ với bất cứ ai cả.

79192ba2ffe016be4ff1

Số tiền tiết kiệm của bạn

Khoe tiền tiết kiệm sẽ dẫn đến những rắc rối như vay mượn tiền, bán hàng, ghen tị, thậm chí là đánh mất đi mối quan hệ. Suy cho cùng thì tiền bạc có thể chia con người thành những đẳng cấp khác nhau và những người ở các đẳng cấp khác nhau khó có thể xích lại gần nhau.

Tiền bạc là làm con người tự tin nhưng cũng khiến họ gặp phải vô số rắc rối. Vì vậy, khi bạn có bao nhiêu tiền, tốt nhất, bạn không nên tiết lộ với người khác.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

Khi bạn được ai giúp đỡ

Khi bạn gặp một người tử tế hãy chụp ảnh lại và giữ làm kỷ niệm. Đây chính là nguồn năng lượng tích cực mà bất kỳ ai cũng muốn. Nhưng có người muốn giúp bạn nhưng không công khai, vậy nên bạn nên giữ kín mối quan hệ này để tránh tị hiềm từ người khác.

Ví dụ, sếp quan tâm đến bạn, ưu ái bạn hơn, tốt hơn hết bạn không nên công khai, không nên kể cho bất cứ ai. Nếu không, đồng nghiệp chắc chắn sẽ tị hiềm với bạn và so sánh bạn với họ. Vì vậy, giữa các mối quan hệ, bạn cần ứng xử thật tinh tế để không làm mất lòng bất  cứ ai.

to-tien-can-dan-loc-khong-vao-cua-khan-phuc-khong-vao-cua-hong-vi-sao-lai-vay-084445

Khi cha mẹ cưng chiều bạn

Cha mẹ yêu thương, cưng chiều bạn nhưng không chắc họ cũng yêu thương và cưng chiều các anh chị em khác. Quả thật thì dù đều là các con dứt ruột đẻ ra nhưng cha mẹ sẽ không đối xử với các con khác nhau.

Bởi vì theo từng hoàn cảnh mà cha mẹ có cách đối xử khác nhau với con cái. Mặc dù, đã là cha, là mẹ, ai cũng yêu thương và mong những điều tốt nhất đến với các con.

Dù bố mẹ có lý trí đến đâu cũng không thể công bằng tuyệt đối được. Thế nên khi được bố mẹ cưng chiều thì bạn đừng nên nói ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link