Điểm danh 6 loại trái cây giúp cơ thể giải độc mà bạn nên ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để giải độc. Đặc biệt, những loại quả sau đây có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt trong những ngày hè bạn không nên bỏ qua.

Táo

Ngoài việc giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất, táo cũng rất giàu phytochemical và pectin có tác dụng trong việc giải độc. Hợp chất pectin trong quả táo giúp đào thải các chất phụ gia thực phẩm và kim loại ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, các axit trong táo như malic và tartaric giúp tiêu hóa và giải độc rất tốt. Nên ăn sống và ăn cả vỏ của táo để hấp thụ được nhiều vitamin C, chất xơ, và chất chống oxy hóa hơn.

mo-thay-tao-2

Chanh

Chanh và các loại trái cây họ cam quýt đều là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Chanh còn có tác dụng làm sạch và điều trị các vấn đề về dạ dày.

Ngoài ra, chanh còn có hiệu quả trong việc giải độc khi uống với nước ấm. Nên uống nước chanh khi vừa thức dậy và uống cùng với gừng tươi để giải độc tốt hơn.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, magiê và kali, có tác dụng như chất chống oxy hóa giúp chống lại cảm lạnh thông thường hoặc cảm cúm.

Bên cạnh đó, một loại enzyme có tên là papain trong quả đu đủ, giúp phân hủy protein, giúp tiêu hóa tốt và giải độc. Hơn nữa, quả đu đủ cũng rất giàu beta-carotene có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi và miệng

Làm đẹp thì không thể thiếu bơ được vì em ấy chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Vừa có khả năng tống khứ các độc tố bên trong cơ thể, giúp da khỏe mạnh, hồng hào hơn mà bơ còn giúp da chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn nhờ các chất chống oxy hóa.

Cam, quýt, bưởi:

Cam, quýt là những loại trái cây hỗ trợ gan loại bỏ độc tốc rất tốt, hơn nữa lại chứa các chất chống oxy hóa, thổi bay kí sinh trùng nên chắc chắn da dẻ lúc nào cũng mịn màng, đủ ẩm.

Bưởi không những hỗ trợ chúng ta giảm cân mà còn kích thích sản xuất enzyme giải độc cơ thể rất tốt. Em ấy sẽ đào thải hết các chất có khả năng gây ung thư, trả lại làn da khỏe khoắn.

Lựu

Quả lựu cung cấp lượng vitamin C và chất xơ dồi dào, giúp cơ thể thải độc tốt hơn. Bên cạnh đó, quả lựu còn giúp trái tim khỏe mạnh và điều chỉnh lượng cholesterol.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link