5 thực phẩm 'vàng' nên bồi bổ cho người mới ốm dậy, mệt mỏi, xanh xao: Hồi sức ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp với người mới ốm dậy giúp hồi phục sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Thực phẩm giàu năng lượng

Người mới ốm dậy năng lượng bị tổn rất nhiều. Để bù đắp nhanh nguồn năng lượng bị hao hụt nên bổ sung những thực phẩm giàu protein, bột đường để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất. Những dưỡng chất cơ thể cần thường có trong thịt, tôm, cua, cá hồi, trứng... Thịt gà cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Không chỉ giàu protein, thịt gà còn chứa nhiều vitamin A, B, D, sắt và magie. Đây là món ăn bổ dưỡng, phù hợp với người gầy yếu, xanh xao, người mới ốm dậy cần bổ sung sắt và các dưỡng chất để tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe. Bạn có thể chế biến thịt gà theo kiểu hầm, luộc, rang hoặc nấu cháo đều được.

Trứng cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng với các chất thiết yếu như protein, phốt pho, canxi, sắt... Một quả trứng có thể chứa 2,7mg sắt, ngoài ra còn có một lượng lớn các vitamin A, B, D, K. Trứng là nguồn bổ sung dinh dưỡng và sắt tuyệt vời cho những người thiếu máu.

5-thuc-pham-vang-cho-nguoi-moi-om-day-01

Trái cây như cam, chanh, dâu tây, xoài…

Có một số loại trái cây nhiều vitramin giúp người mới ốm dậy nhanh phục hồi sức khỏe. Trái cây không chỉ cung cấp vitamin mà còn bù các chất điện giải trong cơ thể, rất tốt cho những người đang bị suy nhược... 

Bạn có thể sử dụng trái cây theo nhiều cách như ăn trực tiếp, say sinh tố, ép thành nước uống...

Thức ăn dạng lỏng

Người mới ốm dậy nên ăn các món dạng lỏng như cháo, súp... Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, những món này còn dễ ăn, dễ nuốt, dễ tiêu hóa. Đặc biệt, người mới ốm dậy có thể ăn cháo cùng với một số loại gia vị như hành, tía tô... vừa giúp ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. 

5-thuc-pham-vang-cho-nguoi-moi-om-day-02

Nước

Khi mệt mỏi, cơ thể dễ bị mất nước. Do đó, trong suốt quá trình điều trị bệnh, người ốm cần cố gắng uống nhiều nước hơn ngày thường để bù lượng nước mất đi. Khi đủ nước, bạn sẽ tránh được việc mệt mỏi, kiệt sức đồng thời giúp đào thải nhanh các độc tố ra khỏi cơ thể.

Tỏi, gừng giúp phục hồi nhanh

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài việc làm tăng hương vị cho món ăn, nó còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh do thời tiết.

Tương tự như tỏi, gừng cũng được coi là một loại kháng sinh tự nhiên. Các thành phần trong củ gừng có tác dụng chống viêm, sát trùng, giảm cảm giác buồn nôn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link