Người mẹ vẫn quyết nuôi con chỉ có nửa trái tim và kỳ tích đã xảy ra khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi thai nhi mới 20 tuần, bác sỹ phát hiện đứa trẻ sinh ra có khả năng bị bệnh tim bẩm sinh, khó có thể sống sót.

Làm mẹ là một nghĩa vụ vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ, cảm giác có một sinh linh bé bỏng đang lớn lên từng ngày trong cơ thể mình khiến ai cũng bồi hồi vừa lo lắng vừa xúc động. Nhưng có lẽ thần may mắn dường như đã không mỉm cười với đứa con gái bé bỏng chỉ mang trong mình nửa trái tim của cô Francesca…

n82

 Em bé này sinh ra chỉ mang trong mình nửa trái tim. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, trong quá trình theo dõi thai kỳ của chị Francesca, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng cô bé chỉ có nửa quả tim, hẹp van tim 3 lá và hẹp van nhĩ bơm máu qua phổi. Chính những vấn đề này đã khiến cơ thể em không được hô hấp đúng cách. Lúc đó, em đã là một bào thai 20 tuần tuổi trong bụng mẹ và cơ hội sống rất thấp.

Tuy nhiên, mặc cho những lời khuyên bỏ đứa con nhỏ tật nguyền vì “Nuôi dạy đứa trẻ bình thường đã rất khó khăn còn ở đây lại là trẻ có khiếm khuyết ở tim” hay ”Cơ hội sống sót không cao thì giữ lại làm gì? Chỉ thêm tốn kém”,… Nhưng chính bản năng làm mẹ đã giúp Francesca bỏ ngoài tai những lời khuyên “chân thành” trên, kiên quyết không bỏ con.

Và vào ngày 10/4, chị hạ sinh bé gái nặng 2.6kg, đặt tên là Sienna Alfonso. Sienna chỉ có nửa trái tim khi được sinh ra. Đây là một trường hợp cực hiếm khiến máu không thể được bơm đủ đi khắp cơ thể.

Khi đó, bác sĩ chẩn đoán Sienna bị hẹp van ba lá và mắc bệnh tim bẩm sinh. Chỉ có thể đợi cho đến khi bé nặng 2,7kg mới có thể tiến hành phẫu thuật bởi cơ thể quá yếu. Đây là khoảng thời gian đầy khó khăn với bà mẹ trẻ Francesca cũng như gia đình cô khi tỷ lệ thành công phẫu thuật của Sienna chỉ là 50/50. Mặc dù tỉ lệ thành công không cao, xong cha mẹ bé vẫn quyết tâm phẫu thuật cho con. 

Sau đó, điều khiến Francesca lo lắng là việc ăn uống của em và cả việc dùng thuốc quá nhiều hằng ngày. "Mỗi lần Sienna ăn chưa được một muỗng sữa. Con bé phải uống nhiều thuốc mỗi ngày. Sau khi phát hiện ra tuyến tụy của em sản sinh ra rất nhiều insulin gây nguy hiểm đến tính mạng thì em phải dùng loại thuốc có thể giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường".

n83

 Giờ đây, con gái của chị Francesca đã 3 tuổi, sắp phải trải qua ca phẫu thuật tiếp theo. Ảnh nguồn: Internet.

Từ khi chào đời đến nay, bé đã trải qua hơn hai cuộc phẫu thuật tim và sắp tới là cuộc phẫu thuật lần thứ 3 trong khoảng từ 3 đến 5 tuổi để kéo dài sự sống của Sienna, nhưng những hậu lụy bệnh khác từ việc chỉ có nửa quả tim không ai có thể chắc chắn giây phút nào em sẽ còn ở lại bên cạnh họ khiến ba mẹ em phải luôn túc trực chăm sóc em trong suốt 24 giờ. Hằng tuần ba mẹ Sienna còn đưa cô bé đi tập vật lý trị liệu ở bệnh viện để cô bé tập đi đồng thời phát triển tư duy lanh lợi hơn.

n85

 Cô bé giờ đã được 3 tuổi. Ảnh nguồn: Internet.

Ngày 30/3 vừa qua, bé Sienna đã đón sinh nhật lần thứ ba bên những người thân yêu. Cô bé hồn nhiên vui vẻ như thể không có bất kì căn bệnh quái ác nào đang hành hạ. Giống như lời nghẹn ngào của chị Francesca khi nói về con: “Sienna chính là món quà lớn nhất mà thượng đế đã ban tặng cho chúng tôi.”

Theo:  khoevadep.com.vn