Mẹ trẻ qua đời khi chưa một lần được ôm con vào lòng vì tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - Em bé được lấy ra từ bụng mẹ ở tuần 24 thai kỳ đang phát triển ổn định.

Ngày 13/5, chị Goh Chieh Ting, 25 tuổi, sinh sống tại Singapore bất ngờ qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi đang mang bầu vào tuần thứ 24 của thai kỳ. 

x48

 Chị  Goh Chieh Ting qua đời khi đang mang bầu 24 tuần. Ảnh nguồn: Internet.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chị Goh Chieh Ting đang cùng mẹ chồng đi chợ sau khi ăn sáng. Khi đang qua đường, chị bất ngờ bị một chiếc ô tô đâm phải và ngay lập tức đã được đưa đi cấp cứu.

Do bị chấn thương khá nặng phần đầu nên bác sĩ xác định chị không qua khỏi. Nhưng vì chị đang mang thai tuần thứ 24 nên các bác sĩ đã ngay lập tức quyết định thực hiện ca mổ đẻ để cứu đứa con trong bụng. 

Theo bà Yau Siew Mek, 64 tuổi, mẹ của chị Goh cho biết hiện tại sức khỏe của em bé khá ổn và đang được chăm sóc trong lồng kính.

Được biết, vợ chồng chị Goh Chieh Ting mới chỉ làm đám cưới cách đây hơn 1 năm. Vụ tai nạn diễn ra bất ngờ khiến gia đình vô cùng đau lòng. Dù vậy họ cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi các bác sĩ đã giữ được mạng sống cho em bé trong bụng chị Goh.

“Chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ tại Bệnh viện Ng Teng Fong đã đưa ra quyết định nhanh chóng để cứu đứa trẻ. Họ đã thực hiện mổ lấy thai ngay trong phòng cấp cứu.”

Tương tự, cái chết của một sản phụ người Malaysia khiến người dân nước này không khỏi xót xa. Người mẹ có tên Azian, đã qua đời tại bệnh viện Seberang Jaya ở thành phố đảo Penang, Malaysia sau khi hạ sinh cô con gái vô cùng xinh đẹp, vì bị chảy máu quá nhiều.

x49

 Người mẹ trẻ qua đời khi chưa được một lần ôm con vào lòng. Ảnh nguồn: Internet.

Được biết chị Azian qua đời vì bị băng huyết sau sinh. Gia đình của sản phụ quyết định chia sẻ câu chuyện của cô để hy vọng mọi người sẽ nâng cao hiểu biết về triệu chứng nguy hiểm sau sinh này. Đồng thời cũng nhắc nhở y bác sĩ, người nhà sản phụ cần đặc biệt chú ý đến bà bầu trong những ngày đầu sau sinh nở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn