Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được xuất viện tại Singapore, được về “ngôi nhà mới”

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 14 giờ chiều, bé Phạm Đức Lộc đã hoàn tất các thủ tục để được xuất viện, bắt đầu hành trình điều trị ngoại trú tại nước bạn.

Vào khoảng 14 giờ chiều ngày 13/5 (theo giờ Singapore), thầy Thích Lệ Hiếu cùng các nhà sư chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã hoàn tất các thủ tục xuất viện cần thiết, kết thúc hơn 1 tháng bé Phạm Đức Lộc phải điều trị nội trú kể từ ngày sang Singapore chữa bệnh lần hai vào cuối tháng 3.

"Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe bé Đức Lộc tiến triển rất tốt, phản xạ mạnh, biết lắng nghe tiếng nhạc khi được BS vật lý trị liệu tập". Thầy Hiếu cho biết.

Những hình ảnh mới nhất cho thấy bé Phạm Đức Lộc được thầy Hiếu đẩy trên một chiếc nôi, thong dong đi từ trong bệnh viện ra. Cậu nhóc được che bằng một chiếc áo khoác hình thú xinh xắn, khuôn mặt bầu bĩnh trông rất đáng yêu. Mất một tiếng di chuyển, thầy trò chùa Vạn Đức đã về đến tòa nhà Skuy Suite 17, nơi được thuê cho Đức Lộc điều trị ngoại trú trong những tháng ngày sắp tới (dự kiến khoảng 2 tháng).

z83

 Bé Đức Lộc được thầy Hiếu về đến "ngôi nhà mới". Ảnh nguồn: Internet.

Được biết, nơi ở của Đức Lộc rất hiện đại, và trước đó một ngày các nhà sư đã nhận nhà cũng như làm công tác tiệt trùng.

z84

 Bé đã được vào phòng mới nằm ngủ ngon lành. Ảnh nguồn: Internet.

z85

 Theo lời thầy Hiếu, "chú lính chì" đã biết phản xạ tốt, lắng nghe nhạc. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin trước đó, bé Phạm Đức Lộc đã trở về Việt Nam sau khi bác sĩ ở bệnh viện nổi tiếng của Singapore tiên lượng không còn phác đồ điều trị cho căn bệnh não úng thủy của cháu bé 8 tháng tuổi. Tuy nhiên,  các nhà hảo tâm vẫn không hề mất niềm tin, họ luôn tìm cách liên hệ với các bác sĩ ở bệnh viện trên khắp thế giới để tìm kiếm tia hi vọng cho số phận của chú lính chì Đức Lộc.

Đến vào ngày 25/3, nhà chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) nơi trực tiếp chăm sóc bé, thông báo một tín hiệu vui khi nhờ sự trợ giúp của "2 mạnh thường quân", đã có một BV tại Singapore đồng ý tiếp nhận đứa bé. Một ngày sau đó, bằng một chuyến bay y tế, Phạm Đức Lộc đã quay trở lại Singapore để bước tiếp hành trình chống chọi bệnh tật cam go của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn