Người ở các tỉnh, thành khác về Hà Nội cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian này, người từ địa phương khác muốn vào thành phố Hà Nội cần có: Giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm PCR, giấy tờ tuỳ thân...

Theo quy định của TP Hà Nội tại Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7, đối với tất cả các trường hợp di chuyển vào thành phố đều cần mang theo giấy tờ cá nhân, giấy xét nghiệm PCR và một số giấy tờ khác tùy vào từng trường hợp cụ thể. Hiện TP chưa bạn hành thêm công văn khác thay thế công văn này.

Đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi thành phố trước ngày 24/7 muốn quay lại Hà Nội và người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán và kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng ba ngày).

images

Đối với người ở tỉnh, thành khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Với các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành khác đưa, đón người đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân (hoặc hộ chiếu), vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR.

Đối với việc đưa, đón bệnh nhân khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám… tại TP Hà Nội cần phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào/ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố và kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR.

Các trường hợp ra/vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu quy định.

Trường hợp người ở Hà Nội có nhu cầu ra khỏi thành phố thì cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Gồm Phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh hoặc phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong 72h hoặc giấy chứng nhận đã tiêm hai mũi vắc xin phòng COVID-19, giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh nhân dân.

Trước khi về địa phương, người dân cần tìm hiểu quy định về việc tiếp nhận công dân thường trú trở về quê trong bối cảnh phòng chống dịch. Người dân có thể liên hệ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của các tỉnh, thành phố để nắm quy định.

Ví dụ như, theo hướng dẫn của Sở Y tế Thái Bình, tỉnh này không tiếp nhận công dân sinh sống tại vùng đỏ ở Hà Nội về địa phương. Người sống tại các vùng cam, vàng và xanh ở Hà Nội được phép về Thái Bình nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương.

Cụ thể, người về từ vùng cam cách ly tập trung theo quy định. Người về từ vùng vàng sẽ thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định. Còn công dân sinh sống tại vùng xanh ở Hà Nội khi về Thái Bình chỉ cần khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại một số địa phương khác như Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa... chính quyền địa phương cũng có yêu cầu tương tự đối với người về từ Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link