Hà Nội xem xét cho học sinh, sinh viên trở lại trường vào đầu tháng 11

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến này sẽ được thực thi khi TP.Hà Nội tiêm phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân vào đầu tháng 11.

Chiều 20/9, tại buổi họp báo thông tin về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội, Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, việc nới lỏng một số hoạt động sau 21/9 vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, đời sống người dân.

Theo ông Phong, với tình hình dịch bệnh tại Hà Nội chưa thể nói trước được điều gì, vì thành phố vẫn đang ở giai đoạn còn nguy cơ. Thành phần F0 ngoài cộng đồng vẫn còn, mặc dù đã xét nghiệm tầm soát diện rộng như vậy nhưng 2 hôm nay vẫn còn F0 cộng đồng, xét nghiệm 2 - 3 ngày/lần phát hiện ra. Do đó, cần phải chung sống một cách chủ động, an toàn với Covid-19.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, nguy cơ với Hà Nội phải đặt chung trong bối cảnh với các địa phương khác, vì Hà Nội là thủ đô, huyết mạch giao lưu của cả nước, nên nguồn bệnh lây từ bên ngoài vào vẫn rất cao.Chỉ thị mới về công tác chống dịch sau 21/9 do UBND thành phố ban hành sẽ cho 2 tuần tiếp theo, nhưng căn cứ vào thực tiễn thành phố có thể sẽ điều chỉnh linh hoạt về thời điểm.

Hiện Hà Nội đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về "bình thường mới", vì mũi 2 mới đạt tỷ lệ 12%. Trong khi Bộ Y tế quy định, muốn trở về "bình thường mới", phải trên 70% mũi 1 và trên 20% mũi 2. Theo ông Phong, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn còn, chưa thể lạc quan có thể mở cửa ngay.

Ông Phong cho biết, trên cơ sở lượng vắc xin phân bổ của Bộ Y tế, Hà Nội phấn đấu tiêm phủ mũi 2 vắc xin vào nửa đầu tháng 11, trên cơ sở đó sẽ tính toán, xem xét cho học sinh quay trở lại trường, cũng như sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link