Người phụ nữ 2 bằng đại học nhưng bỏ hết tương lai vì Trọng Tấn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải là một người nổi tiếng nhưng đó là người đàn bà “quyền lực” đứng sau những thành công của ca sĩ Trọng Tấn, người “chống lưng” cho anh

Trọng Tấn là ca sĩ nổi tiếng Việt Nam ở dòng nhạc cách mạng và trữ tình. Cùng với Việt Hoàn, Đăng Dương, tiếng hát Trọng Tấn đã làm mê đắm bao trái tim người yêu nhạc.

Không sở hữu quá nhiều giải thưởng nhưng cái tên Trọng Tấn đã đi vào mọi trái tim người Việt, đặc biệt là thế hệ 8X đổ về trước.

Hai giải thưởng lớn nhất trong cuộc đời âm nhạc của Trọng Tấn đến ngày hôm nay có lẽ vẫn là Giải nhất Tiếng hát hay Hà Nội năm 1997, Giải nhất Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999.

Những ai là fan hâm mộ của Trọng Tấn đều biết, anh thường dành những lời nói rất đẹp, những tình cảm trân quý cho một người phụ nữ tên Đặng Thị Thanh Hoa mỗi khi trả lời báo chí.

Chị là người bạn đời của ca sĩ Trọng Tấn. Người đứng sau vun vén, chăm sóc tổ ấm để Trọng Tấn được toàn tâm toàn ý cho niềm đam mê ca hát.

Khó có thể phủ nhận, phía sau thành công của Trọng Tấn ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của người phụ nữ này.

Người phụ nữ 2 bằng đại học nhưng bỏ hết tương lai vì Trọng Tấn

Làm tất cả để chồng được thỏa đam mê

Đặng Thị Thanh Hoa, vợ ca sĩ Trọng Tấn sinh năm 1978. Chị sở hữu hai bằng đại học, khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Công Đoàn và khoa Tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ.

Dù giỏi giang, thông minh, xinh đẹp nhưng đã có một thời gian khá dài, chị chấp nhận lui về lo việc nội trợ trong nhà, chăm sóc con cái để chồng yên tâm cống hiến trên con đường âm nhạc.

Có lẽ đó là một quyết định khó khăn với bất kỳ người phụ nào. Thế nhưng, khi nói về quyết định ấy, chị vẫn khẳng định mình chưa từng hối tiếc.

Chị bảo, ở thời điểm ấy, sự hy sinh đó là cần thiết để dung hòa không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.

Với học thức và bằng cấp của mình, chị hoàn toàn có thể “bứt phá” để đòi sự “bình đẳng” nào đó về mặt xã hội với người chồng nổi tiếng. Nhưng chị đã không làm vậy.

Chị cho rằng, nếu sự bứt phá ấy làm mất đi sự bình yên trong gia đình thì chị sẽ không bao giờ đánh đổi. Chị rất tâm đắc với câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”.

Sau này, khi con cái lớn một chút, chúng cũng cần một không gian riêng, thời gian riêng. Chị không còn mất thời gian chăm bẵm con cái như xưa nữa, chị đi làm.

Một tay chị lo chuyện bếp núc trong nhà, chăm sóc con cái, quản lý nhà hàng và kiêm “bầu show” cho chồng.

Chị bảo, với chị sự nghiệp ca hát của chồng rất quan trọng, lúc nào chị cũng mong anh được thỏa đam mê. Vì thế, dù bận rộn chị vẫn tự tay sắp xếp lịch diễn cho chồng, tổ chức live show cho chồng.

Người phụ nữ 2 bằng đại học nhưng bỏ hết tương lai vì Trọng Tấn 1

Vợ chồng Trọng Tấn - Thanh Hoa.

Người không hiểu sẽ bảo chị quản lý chồng chặt. Nhưng thực tình, chuyện chị làm “quản lý” cho chồng cũng do chính Trọng Tấn gợi ý.

Và có lẽ cũng ít có cặp vợ chồng nào đồng lòng như vợ chồng Trọng Tấn – Thanh Hoa cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Để tránh những sự cố không đáng có, trong công việc, hai vợ chồng phân định rạch ròi. Chồng phụ trách âm nhạc, vợ đảm nhận tất cả việc quản lý hậu trường.

Đôi khi họ cũng tranh luận, cũng phản biện nhưng chưa bao giờ biến thành cãi vã. Chị bảo, điều quan trọng là cả hai đều hiểu đối phương muốn gì cho bạn đời của mình.

Trong cuộc sống không phải người phụ nữ nào cũng biết và dám hy sinh sự nghiệp vì chồng. Ấy vậy mà người phụ nữ ấy vẫn luôn cảm thấy những gì mình làm cho chồng là chưa đủ!

Chị bảo, nếu người đàn bà xây tổ ấm thành công thì đó cũng là một thứ hạnh phúc trong cuộc đời. Nhất là khi hạnh phúc ấy được vun đắp từ hai phía, chồng và vợ, vật chất và tinh thần.

Người ta nói “gái có công chồng không phụ”. Trọng Tấn đúng là đã không phụ người bạn đời của mình. Có lần nói về vợ trên báo chí, Trọng Tấn bảo “không ai bằng vợ”.

Mối lương duyên đẹp nhất nhì showbiz Việt

Để tròn vai trò một người vợ, với bất cứ người phụ nữ nào cũng là điều không dễ dàng. Nhất lại là vợ của một người nổi tiếng, để giữ được mối tình bền vững và yêu thương nhau còn khó gấp trăm ngàn lần.

Người phụ nữ 2 bằng đại học nhưng bỏ hết tương lai vì Trọng Tấn 2

Trong showbiz Việt, hiếm có cuộc tình nào đẹp như cuộc tình của Thanh Hoa – Trọng Tấn. Hai người vốn thương thầm nhớ trộm từ thời học cấp 3, chung trường Lam Sơn, Thanh Hóa.

Mối tình đầu lãng mạn của tuổi học trò gắn với cái bàn học ăm ắp kỷ niệm. Hồi đó, Trọng Tấn học lớp trên, buổi sáng. Còn Thanh Hoa học lớp dưới vào buổi chiều.

Những lá thư tình cứ thế được họ gửi cho nhau qua... ngăn bàn. Tốt nghiệp trung học phổ thông, 8 năm học Nhạc viện Hà Nội, Trọng Tấn vẫn giữ mãi trong tim hình bóng cô bạn cùng trường, mối tình đầu ngây thơ từ thời phổ thông.

Còn Thanh Hoa cũng đợi người yêu bằng cách lấy hai cái bằng đại học. Rồi đám cưới, rồi 2 đứa con lần lượt ra đời, kết tinh từ tình yêu suốt 10 năm gắn bó và 10 năm chung sống dưới cùng một mái nhà.

Năm 1997, Trọng Tấn đoạt giải nhất giọng hát hay Hà Nội. Hai năm sau, anh lại giành tiếp giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc. Tiếng hát của anh được công chúng cả nước yêu thích.

Với người làm nghệ thuật, được nổi tiếng, được công chúng yêu mến là ước mơ là vinh dự. Thế nhưng sự nổi tiếng cũng đem lại không ít phiền hà cho cuộc hôn nhân của vợ chồng Trọng Tấn – Thanh Hoa.

Vợ Trọng Tấn từng tâm sự trên một tờ báo rằng, hồi mới cưới, chị từng bị sốc vì chồng được hâm mộ quá. Số là, hai vợ chồng đang tay trong tay thì bị người hâm mộ là nữ giật tay chị ra khỏi tay chồng để xin chụp ảnh kỷ niệm và trò chuyện với anh.

Lúc đó, chị thấy mình thành người thừa nên quay ra giận dỗi. Nhưng riết rồi cũng quen. Giờ mỗi lần thấy người ta làm thế, chị chỉ thấy thương chồng.

Người phụ nữ 2 bằng đại học nhưng bỏ hết tương lai vì Trọng Tấn 3

Dù vậy, vợ chồng chị cũng có những "nguyên tắc ngầm" với nhau trong việc gìn giữ hạnh phúc chung. Cái gì tai không nghe, mắt không thấy thì chị bỏ qua. Bởi vì chị nghĩ nếu cứ cố làm cho ra đầu ra đũa thì người bị tổn thương nhất chính là người phụ nữ. Mà chị thì không thích điều đó.

Tất nhiên, trong chuyện này, Trọng Tấn cũng luôn phải cẩn thận để tự kiểm soát mình, để không làm gì có lỗi hay ảnh hưởng đến sự yên ấm của gia đình, nhất là với hai đứa con.

Chị tâm niệm, để giữ được hạnh phúc gia đình thì cả hai người phải có sự tin tưởng lẫn nhau. Đến giờ chị vẫn luôn tự hào rằng chồng mình là người biết chừng mực, biết điều gì nên và không nên làm để gia đình hạnh phúc.

Bất ngờ với hình ảnh phát phì vẫn cực đáng yêu của Mỹ Tâm
Bất ngờ với hình ảnh phát phì vẫn cực đáng yêu của Mỹ Tâm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Fan hâm mộ lo lắng khi ca sĩ Mỹ Tâm đã có nhiều dấu hiệu "phát phì" ở tuổi 35.
Lê Phương sẽ kết hôn với Qúy Bình theo đúng trình tự?
Lê Phương sẽ kết hôn với Qúy Bình theo đúng trình tự?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hình ảnh và dòng trạng thái của Lê Phương khiến người ta ngỡ rằng cô và Qúy Bình sẽ kết hôn theo đúng trình tự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn