Người phụ nữ 40 tuổi chưa từng bị viêm nhiễm nhờ 5 việc: Đàn bà bên trong phải sạch sẽ rồi hãy phấn son

( PHUNUTODAY ) - Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh mà các chị em phụ nữ rất hay gặp phải, nếu không chứa dứt điểm sẽ dấn tới nhiều hậu quả.

Không biết các chị em khác thế nào, chứ mình chịu khó nằm vùng mấy nhóm về bệnh phụ khoa lắm. Lấy chồng, sinh con xong, những vấn đề này mình cực kỳ quan tâm.

Mình cũng tìm hiểu kỹ, viêm nhiễm phụ khoa phần lớn là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh của chị em trong cuộc sống hàng ngày mà ra, nhất là những chị em không chịu vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hoặc quan hệ mà không dùng 'áo mưa', hay sai lầm trong việc chăm sóc vùng kín cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Mình thấy nhiều chị em than thở vì bệnh cứ tái đi tái lại, rồi viêm lộ tuyến mãi chẳng có con... Trong khi đó, chị họ của mình, năm nay ngoài 40 tuổi rồi, chồng con đuề huề mà chị ấy chưa hề biết tới viêm nhiễm phụ khoa là gì. Chị ấy lúc nào cũng nói, là phụ nữ cứ phải thơm tho sạch sẽ trước đã, rồi xinh xấu tính sau.

Tìm hiểu thì chị ấy có chia sẻ với mình, là do chị luôn duy trì 5 việc dưới đây từ khi còn con gái:

1

Thứ nhất: Vệ sinh vùng tam giác sạch sẽ mỗi ngày

“Vùng tam giác” của chị em có cấu trúc phức tạp nên rất dễ bị viêm nhiễm dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Do vậy việc vệ sinh khu vực này sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trong giai đoạn “đèn đỏ” là rất quan trọng.

Phụ nữ lưu ý không dùng xà phòng để rửa vì có thể làm mất cân bằng độ PH, càng dễ gây viêm. Các mẹ có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch, nhưng lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch này, điều đó có thể gây lên tình trạng khô âm đạo và gây tác dụng ngược trở lại.

Thứ 2: Không mặc quần quá chật

Thói quen mặc đồ quá chật là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở chị em. Điều này là vì nó sẽ khiến cho “vùng tam giác” bị hư tổn nặng, không thoải mái và tích tụ nhiều khí hư. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa, đặc biệt với những chị em công sở thường mặc quần áo chật và không vận động nhiều.

Thứ 3: Dùng biện pháp an toàn khi “yêu”

Việc dùng biện pháp an toàn khi “yêu” sẽ giúp chị em tránh mắc các bệnh phụ khoa lây nhiễm qua con đường này. Chính vì vậy mà các chuyên gia thường khuyên nên sử dụng “áo mưa” cho mỗi lần “thân mật”. Điều này vì chúng vừa giúp tránh có thai ngoàì ý muốn lại có thể ngăn ngừa được các bệnh lây nhiễm.

Thứ 4: Không mặc quần nhỏ khi ngủ

Theo kết quả nghiên cứu mới của bác sĩ Alyssa Dweck - khoa Sản phụ khoa tại Đại học y Icahn ở Mount Sinai (Hoa Kỳ) cho biết, việc mặc quần nhỏ khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến vùng "tam giác".

Điều này là bởi khi mặc quần nhỏ đi ngủ làm cho khu vực nhạy cảm không có cơ hội để "thở", từ đó tạo điều kiện cho mồ hôi và các vi khuẩn dễ dàng tích tụ, sinh sôi và gây ra viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Thứ 5: Vệ sinh đúng trong chu kỳ "đèn đỏ"

Việc vệ sinh "vùng tam giác" đúng cách trong kỳ "đèn đỏ" sẽ giúp các bạn gái giảm nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa. Điều này là vì ở giai đoạn này, máu kinh thấm ra ngoài và ở lại lâu là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Hơn nữa, lúc này cổ tử cung hé mở nên vi khuẩn cũng dễ dàng xâm nhập vào bên trong âm đạo, rồi tiếp tục đi vào buồng tử cung, gây viêm nhiễm và hàng loạt bệnh cho chị em phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link