8 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu vitamin C trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết rằng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh tật. Và đây chính là 8 dấu hiệu cảnh báo sự thiếu hụt vitamin C trong cơ thể bạn.

Mệt mỏi: Với một người khi cơ thể bị thiếu vitamin C rất dễ bị mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ ngon giấc hoặc giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể. Đồng thời, sẽ khó chẩn đoán rằng cơ thể thiếu vitamin C nếu chỉ dựa trên dấu hiệu mệt mỏi. Nhưng nếu bạn thấy thêm những biểu hiện dưới đây thì nên bổ sung thêm vitamin C ngay nhé!

Thay đổi tâm trạng: Khi cơ  thể rơi vào tình trạng thiếu hụt này ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của một người. Phần lớn những người thiếu vitamin C sẽ thường xuyên nóng nảy và dễ bị kích động, ngay cả khi đây không phải là tính cách của họ.

Giảm cân: Cơ thể của con người khi bị thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến giảm cân không giải thích được và thậm chí khiến một người nào đó trở nên gầy gò. Và đây chính là hiện tượng phổ biến ở những người bị suy dinh dưỡng.

Răng miệng gặp vấn đề

Răng miệng gặp vấn đề

Đau người: Khi thiếu vitamin C các bộ phận trên cơ thể nhất là cơ bắp, khớp mỏi và đau báo nhức mệt mỏi. Và đôi khi triệu chứng này không được chú ý hoặc bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm khớp.

Bầm tím không rõ nguyên nhân: Một dấu hiệu chỉ ra rằng bạn gặp vấn đề với lượng vitamin C là khi xuất hiện vết bầm tím dễ dàng. Nếu bạn thấy mình bị bầm tím khi chỉ va chạm rất nhẹ, hoặc bầm tím không giải thích được và không nhớ vì sao nó xuất hiện, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Răng miệng không tốt: Thành phần Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng, thiếu nó có thể gây tụt lợi. Đây một dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng.

Cơ thể dễ bị bầm tím

Cơ thể dễ bị bầm tím

Tóc và da khô: Khi cơ thể thiếu vitamin C thì phần da và mái tóc sẽ bị khô, ngay cả khi đã dưỡng ẩm, và da khô, bị kích ứng hoặc mẩn đỏ mặc dù đã sử dụng các loại kem hoặc kem dưỡng ẩm, cũng là một dấu hiệu cho thấy lượng vitamin C chưa đủ.

Nhiễm trùng: Do cơ thể thiếu vitamin C nên hệ thông miễn dịch của bạn kém đi  rất nhiều và việc này cũng sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng khác thường xuyên hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link