Số ca nghi mắc Covid-19 liên quan giáo phái ở Gò Vấp lên tới 25 trường hợp, 10 địa điểm đang phong tỏa

( PHUNUTODAY ) - Tính đến trưa 27/5, số ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan nhóm giáo phái có địa chỉ sinh hoạt ở quận Gò Vấp đã có tổng cộng 25 người.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì sáng 27/5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tính đến sáng nay, ổ dịch liên quan giáo phái có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp có tổng cộng 25 ca dương tính với nCoV. Đến nay, cơ quan chức năng xác định 67 người là F1 (23 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính), 336 trường hợp F2.

Qua rà soát, các quận huyện có liên quan ổ dịch này là TP. Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.

Ngành chức năng phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton (Ảnh: Vietnamnet)

Ngành chức năng phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), các bệnh nhân gồm những người sinh hoạt cùng trong giáo phái, 2 người tiếp xúc gần, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm tại phường 10, quận Phú Nhuận.

Hiện có 10 địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1), Gò Vấp (1), quận 12 (1), Phú Nhuận (1).

Trước đó, HCDC thông tin người đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm này được xác định dương tính với nCoV là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ tại đường Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Chị là nhân viên Công ty TNHH Giao nhận vận tải GDL, có văn phòng bên trong Tòa nhà Sogetraco. Hai người còn lại là vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12. Hai người còn lại là vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Các bệnh nhân cùng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do có triệu chứng viêm đường hô hấp. Họ được phân loại, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.Trong số các bệnh nhân được phát hiện trên, có một trường hợp là người làm trong nhà bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại 88 Đồng Khởi.

Người này sinh hoạt tôn giáo chung với 3 ca bệnh trước đó tại quận Gò Vấp. UBND quận 1, TP.HCM đã cho phong toả tạm thời phong tỏa khách sạn Sheraton, nơi ca nghi mắc này sinh sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link