Người phụ nữ cả đời không ăn đồ ngọt, 40 tuổi ngất xỉu vì tiểu đường: BS cảnh báo 6 thói quen tai hại

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chúng ta nghĩ rằng bệnh nhân mắc tiểu đường do thích ăn đường, nhưng thực tế đã chứng minh chính 6 thói quen sai lầm này mới gây ra bệnh.

Cả đời không hảo ngọt vẫn dính tiểu đường

Gần đây, công động mang lan truyền câu chuyện về một trường hợp ở Trung Quốc, người phụ nữ này 40 tuổi, rất ít khi ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây cô bỗng cảm thấy tinh thần càng ngày càng sa sút, luôn chóng mặt, dễ mệt mỏi, người gầy yếu, có tháng cô sút cân nhanh chóng.

Người thân và bạn bè đều khuyên Tiểu Lan đi khám bệnh, nhưng cô chủ quan không cho rằng mình có bệnh gì đặc biệt, nên không nhất thiết phải đi khám bệnh. Tuy nhiên, tới một ngày cô bị ngất xỉu tại nhà gia đình đã vội vàng cho cô đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và kết luận cô Tiểu Lan mắc bệnh tiểu đường, khiến cô hết sức bất ngờ.
Bởi theo chia sẻ của cô Tiểu Lan, cô không phải người thích đồ ngọt và cả đời rất ít khi ăn đồ ngọt, vậy làm sao bị tiểu đường?

Người phụ nữ dính tiểu đường dù không ăn ngọt

Người phụ nữ dính tiểu đường dù không ăn ngọt

Chuyên gia cảnh báo 6 tác nhân gây ra tiểu đường

Thường bị thừa cân: Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng lên ở những người thường xuyên bị stress và thừa cân. Điều này là bởi chất epinephrine sẽ có tác dụng đánh tan mỡ thừa trong cơ thể, dẫn đến việc dư thừa axit béo. Đồng thời, khi cơ thể hoạt động, các axit béo này sẽ tiêu hao, như vậy glucose trong cơ thể sẽ bị dồn lại, không được đốt cháy. Mootjkhi Glucose không bị đốt cháy sẽ dư thừa, dẫn đến lượng đường trong máu tăng, lâu dần thành bệnh đái tháo đường.

Thường xuyên bỏ bữa sáng: Việc nhịn đói từ sáng đến trưa làm tăng những phản ứng phá hủy lượng insulin và khả năng kiểm soát đường huyết. Điều này có thể khiến bạn nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Thói quen ăn nhanh: Việc bạn ăn nhanh không nhai kỹ cũng có thể khiến cho thực phẩm nhanh chóng bị phân hủy thành những loại đường đơn giản không tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn khiến cho đường huyết tăng cao.

Thói quen gây bệnh tiểu đường

Thói quen gây bệnh tiểu đường

Ăn ít rau xanh: Khi bặn ăn nhiểu rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào máu và giảm sự sản sinh insulin của tuyến tụy.

Uống nhiều nước ép trái cây: Nước ép trái cây có đường, trà có đường và nước ngọt... thường chứa hàm lượng calorie cao tương đương với soda. Một số kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống một thứ nước ngọt có đường tăng 25% nguy cơ bị tiểu đường.

Thường uống rượu và hút thuốc lá: Khi cơ thể con người tiêu thụ nhiều rượu sẽ dẫn tới sự biến động mạnh mẽ lượng đường trong máu. Hàm lượng carbohydrate trong bia rượu có chứa calo làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn và dễ mắc hội chứng chuyển hóa. Còn về thói quen hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu tới cơ và tăng mức độ căng thẳng, từ đó tăng nguy cơ kháng insulin dẫn tới bệnh tiểu đường.

Thường xuyên ăn khuya: Chính thói quen ăn khuya có thể làm tăng đường huyết và làm gián đoạn bài tiết insulin, gây nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2

Theo:  khoevadep.com.vn copy link