Người sống mềm lòng thường khó thành công: Muốn đổi vận hãy nhớ kỹ 3 điều

( PHUNUTODAY ) - Muốn thay đổi vận mệnh của một người thì phải ghi nhớ 3 điều sau đây, vận may sẽ không mời mà đến.

Điều thứ nhất: Tròn ngoài, vuông trong

Cách nói tròn ngoài vuông trong bắt nguồn từ những đồng tiền xu cổ đại. Bên ngoài hình tròn và ở trung tâm là lỗi vuông. Bên ngoài trông mềm mại, tự nhiên nhưng bên trong thì góc cạnh, ẩn chứa những triết lý sâu sắc.

Ngoài tròn, vuông trong được hiểu là khi chúng ta mới gặp một người thì luôn tỏ ra lịch sự và thoải mái. Nhưng không có nghĩa là cư xử không có nguyên tắc.

Vì vậy hãy biết những gì mình có thể làm và những gì mình không thể, sao cho đối nhân xử phù hợp lạ

Bản chất của con người luôn được xem là sự vuông vắn bởi chính sự cá nhân hóa của người đó. Thế nên mọi người có xu hướng mặc kệ, dễ dãi, từ bỏ những quy tắc. Họ dễ dàng nghe theo một ai đó khi có lợi ích nào đó trước mắt. Khi đó, người ta coi sự góc cạnh trong con người đã dần dần bị mài mòn.

Nhưng đây chính là sai lầm, bạn phải trở nên linh hoạt, nhưng sự bền bỉ bên trong không thể bị phá hoại được. Người không có góc cạnh thì leo nhanh, nhưng nếu sa sút thì sẽ bị tụt rất nhanh.

hoc-tro-hanh-xu-vo-le-khong-tu-da-xu-tri-ra-sao

Điều thứ hai: Biết cách chối từ

Người mềm lòng thường không có những giải pháp trước yêu cầu vô lý của người khác. Họ sẽ chỉ biết đồng ý một cách vô điều kiện vì sợ mất lòng đối phương.

Nhưng kiểu người như vậy là nhu nhược, thậm chí vô dụng. Bởi thực tế, một người nếu như quá dễ dàng đồng ý với những yêu cầu của người khác sẽ dẫn đến việc bạn mất đi nhiều cơ hội khác cho bản thân mình.

Thế nên hãy học cách từ chối. Khi ai đó yêu cầu làm điều gì đó mà bạn không muốn, nên từ chối một cách khéo léo. Nếu người khác giễu cợt, hay ghét bỏ bạn thì bạn đừng nên bận lòng.

5-dieu-cam-ky-khi-doi-nhan2

Điều thứ ba: Kiểm soát cảm xúc

Có nhiều người rất dễ rung động, chỉ với vài lời nói đã khiến họ mủi lòng. Do đó người mềm lòng nên biết tiết chế cảm xúc của chính mình.

Cần nhớ rằng dù người khác có nói gì thì khi bạn không muốn cũng hãy kiên quyết từ chối. Không kiềm chế được cảm xúc thì sẽ bị người khác dẫn dắt. Một khi làm việc gì bốc đồng sẽ mang lại hậu quả khôn lường. Thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của bạn, vì vậy việc biết cách kiềm chế cảm xúc là một kỹ năng cần phải họ

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link