Người sống thọ thường có 5 đặc điểm rất dễ nhận biết trên cơ thể, nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những người sống thọ thường có những đặc điểm chung này trên cơ thể. Hãy xem bạn có điểm nào không nhé.

Móng tay hồng hào, bàn tay ấm áp

Móng tay có thể phản ánh tình hình sức khỏe. Nó có liên quan trực tiếp đến kinh lạc tạng phụ của cơ thể. Vì thế, sức khỏe của móng tay có liên quan mật tiết đến tình trạng dinh dưỡng, lượng vitamin lẫn tình trạng giải độc trong cơ thể. Móng tay hồng hào, láng mịn, sáng bóng, bàn tay ấm áp cho thấy khí huyết dồi dào, cơ thể khỏe mạnh.

Dung tích phổi lớn

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng kích thước phổi có có quan hệ mật thiết với chức năng cơ thể và sự trao đổi chất. Theo đó, dung tích phổi càng lớn thì khả năng sống thọ càng cao.

Cơ thể con người muốn có đủ oxy thì cần có sự trao đổi khí từ phổi, dung tích phổi càng làn thì mỗi lần hít vào không khí được trao đổi càng nhiều. Điều này đảm bảo cho các tế bào trong cơ thể nhận được đầy đủ lượng oxy cần thiết.

song-tho-01

Cân nặng vừa phải

Cân nặng vừa phải mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tuổi thọ. Các chuyên gia khuyến cáo những người gặp tình trạng béo phì nên tích cực giảm cân.

Nếu cơ thể quá gầy, quá ít chất béo, khả năng miễn dịch có thể bị suy giảm và dễ mắc bệnh mãn tính. Người gầy dễ bị mệt mỏi, thiếu thể lực. Trong khi đó, người béo cũng dễ mắc các bệnh mạn tính như huyết áp cao, tăng mỡ máu, gan nhiễm mỡ.

Thích ăn nhạt

Các thực phẩm nhiều muối, nhiều đường, nhiều chất béo có thể làm tăng gánh nặng cho đường ruột, tăng nguy cơ cao huyết áp, tăng mỡ máu, bệnh tim mạch và các bệnh mạn tính khác. Ngược lại, những người có chế độ ăn nhạt, kết hợp hợp lý giữa rau và thịt, ít ăn các thực phẩm không lành mạnh thường có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh tật hơn.

song-tho-02

Tính cách vui vẻ

Những người có tính cách vui vẻ thường sống lâu hơn. Điều này là do họ dễ kết bạn hơn, tinh thần thoải mái hơn. Hơn nữa, hầu hết những người vui vẻ đều có thói độ sống lạc quan, không dễ căng thẳng, lo lắng khi gặp các vấn đề trong cuộc sống. Ngược lại, người có tính tình nóng nảy, không kiểm soát cảm xúc, lâu ngày dễ bị trầm cảm, căng thẳng thần kinh dẫn tới suy giảm miễn dịch, sinh ra nhiều loại bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link