Người sống tốt đẹp càng ít đăng bài lên mạng xã hội đều thuộc 3 kiểu này, họ thực sự quá thông minh

( PHUNUTODAY ) - Lối sống ''ảo'' liệu có đáng để theo đuổi? Cứ mãi đeo chiếc mặt nạ như vậy cuộc sống chẳng phải rất mệt mỏi hay sao? Người thông minh có sao thì hưởng vậy, chẳng thích kể cho người khác nghe, khoe ra cho người khác thấy.

Người thực sự nỗ lực, họ không thích sống trong thế giới ảo

Với nhiều người thì mạng xã hội chính là nơi tập hợp cảm xúc mà ai ai cũng có thể nhìn vào. Khi chúng ta xây dựng hình ảnh cho bản thân, tạo ra hình tượng mà muốn mọi người nghĩ về ta, tức là ta đang đeo một chiếc mặt nạ.

Dần dần thì mọi người bắt đầu chú ý đến hình ảnh của mình trên mạng, để ý đến suy nghĩ của người khác về mình. Chẳng còn thời gian mà lo cho cuộc sống thực tại nữa. Khi gặp bạn ngoài đời, khác với trên mạng, người ta bàn tán, soi mói liệu bạn có mệt mỏi không?

Họ học được cách giả vờ trên mạng xã hội, tỏ ra mình là người biết thưởng thức, có thật nhiều tài lẻ, và quen biết rộng khắp.

nguoi it dang len mang xa hoi

Người thực sự xuất sắc, sẽ không bao giờ khoe khoang trên mạng xã hội

Trong thời đại này thì có vẻ như việc khoe nhà, khoe xe, khoe chồng, khoe con...đang là mốt thịnh hành.

Nhưng người càng khoe như này càng chứng tỏ họ nghèo, chỉ là muốn đua đòi theo cho bằng thiên hạ. Người giàu thực sự, khôn ngoan thực sự thì họ lúc nào sống kín tiếng. Những kẻ ưu tú thì lúc nào cũng thực tế. Họ hiểu rõ bản thân mình đang sở hữu những gì, điều gì chỉ là hư ảo ngẫu nhiên.

dang len mang

Họ không cần được chú ý để thấy mình đang tồn tại, không cần những lời khen tặng từ người khác để có cảm giác an toàn.

Họ có sao thì hưởng vậy, chẳng thích kể cho người khác nghe, khoe ra cho người khác thấy.

Người có tu dưỡng, sẽ không bao giờ mang hết cảm xúc của mình đăng lên mạng

nguoi dang len mang xa hoi là ke ngu dot

Có lẽ nhiều người từng như này: Vừa mở điện thoại thì đã thấy những status tình cảm bi lụy, chửi bởi hay là khóc lóc.

Những người này chẳng khác nào là'' thùng rác'' cứ tỏa ra năng lượng tiêu cực và cảm xúc độc hại. Họ dễ nổi cáu, cứ thấy người khác tốt đẹp là oán trách, gặp chuyện gì không đúng ý là sẽ mang hết tâm trạng lên để kể lể.

Việc đăng qua nhiều cảm xúc bi quan sẽ gây ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác. Hãy dừng việc này lại càng sớm càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link