Người thợ điện lâu năm tiết lộ: Mùa hè mở điều hòa cứ treo một chiếc khăn ẩm, hóa ra vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được điện năng và giảm được tình trạng sốc nhiệt, cảm cúm.

Treo khăn trong phòng điều hòa có lợi gì?

Trong những ngày hè nhu cầu sử dụng điều hòa là vô cùng cần thiết, tuy nhiên nếu bạn sử dụng điều hòa quá nhiều dễ bị khô da và cảm lạnh. Vì vậy, để tránh tình trang này bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm rồi treo trong phòng điều hòa để hạn chế tình trạng này.

Cách làm: Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi nước, cho vào nước một ít giấm trắng rồi khuấy đều.

Bước thứ hai là chuẩn bị một chiếc khăn và một chiếc móc áo. Nhúng chiếc khăn vào nước vừa rồi, vắt khăn sang trạng thái "khô một nửa" rồi treo lên móc áo.Bước thứ ba là treo chiếc khăn vừa rồi trong phòng điều hòa.Lợi ích của việc treo khăn trong phòng điều hòa là gì?

Vì hơi ẩm trên khăn có thể liên tục bay hơi và làm tăng độ ẩm trong phòng điều hòa, nên mọi người ở trong phòng điều hòa thì da sẽ không có cảm giác khô ráp, khó chịu.Thứ hai, theo nghiên cứu, độ ẩm trong phòng điều hòa đạt từ 60% đến 70% có thể làm giảm nhanh khả năng lây truyền của virus cảm lạnh. Chức năng thứ ba là do trên khăn có pha một ít giấm trắng nên có thể khử một phần mùi hôi trong phòng điều hòa và giúp không khí trong lành hơn.

treo-khan-tam-trong-phong-dieu-hoa-ban-se-bat-ngo-voi-ket-qua-202206270736010662

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện 10 lần

Chọn chế độ Dry: Khi sử dụng điều hoa bạn nên chọn chế “Dry” - Đây là chế độ giúp trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước trên điều khiển. Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Nhớ tắt nguồn điện từ aptomat: Nếu có thói quen để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc thì bạn nên dừng lại. Bởi thực tế, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy.

Khi khởi động, máy điều hòa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng để bật máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. Vì khi đó nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ, đến mức cơ thể cảm nhận được.

Theo lời khuyên, hãy luôn bật máy và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý. Sau khi dùng điều khiển từ xa để tắt máy, hãy ngắt luôn Aptomat  bởi nếu bạn chỉ tắt điều khiển thì điều hòa vẫn vô tình tiêu thụ điện ngầm.

khan

Để nhiệt độ phù hợp: Nhiều người cho rằng để tiết kiệm điện thì nên bật điều hòa càng cao càng tốt. Ví dụ như để ở mức 29 độ sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với đặt chế độ 18 độ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết điều này hoàn toàn sai lầm việc bạn đặt điều hòa nhiệt độ bao nhiêu không hề giúp tiết kiệm điện năn, mà bạn nên chọn nhiệt độ phù hợp để không bị sốc nhiệt ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo các chuyên gia nhiệt độ phù hợp khi bật điều hòa là từ 24-27 độ. Vì vậy, bạn nên bật điều hòa trong khoảng này để đảm bảo không bị cảm lạnh, sốc nhiệt khi ra bên ngoài nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link