Người thông minh học cách nói 1 từ này thường xuyên, người dại sợ mất lòng nên không dám nói

( PHUNUTODAY ) - Muốn cuộc sống yên ổn thì nhất định phải nói 1 từ này thường xuyên.

Nói có với thứ này có nghĩa là nói không với thứ khác

Khi bạn muốn nói có mọi thứ, cơ hội để bạn làm việc tốt là bao nhiêu? Khi bạn nói có, điều đó sẽ khiến bạn bị kiệt sức, bởi lúc nào bạn cũng đồng ý thì chắc chắn sẽ có những cơ hội khác không tìm đến. Cuộc sống này có nhiều lựa chọn, mỗi lựa chọn của bạn sẽ dẫn đến con đường đời của bạn sau về sau.

Khi bạn nói ''có'' là bạn đánh đổi chính công sức và thời gian của chính mình

Bạn có thể xử lý mọi việc hơn khả năng của chính mình? Hay bạn sẽ phải từ bỏ những thứ mà bạn thích? Điều này có mang lại cơ hội gì cho bạn và cuộc sống của bạn?

Câu hỏi quan trọng nhất là bạn có muốn làm những gì được yêu cầu hay là không?

Đó được xem chính là vấn đề quản lý căng thẳng và chăm sóc cho bản thân thật tốt. Bạn muốn có thể thực sự tận hưởng cuộc sống của mình, nhưng nếu cuộc sống của bạn tràn ngập toàn câu nói đồng ý thì bạn sẽ chẳng còn có thể làm được những việc mình thích.

an noi khon ngoan

Những việc sau đây bạn cần học cách từ chối:

1. Bạn không bao giờ có đủ thời gian cho những điều khiến bản thân hạnh phúc

Tất cả chúng ta đều trải qua những khoảng thời gian thật sự bận rộn, đó chính là cuộc sống. Nhưng nếu việc bận rộn này diễn ra quá thường xuyên thì có thể bạn đang bị kiệt sức. Nếu đó là cuộc sống của bạn thì bạn cần tập trung ngay vào việc thiết lập ranh giới. Nói lời từ chối chính là bạn đang có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình.

thong minh

Hãy dọn dẹp những danh sách cần làm và loại bỏ những thứ không phục vụ hoặc mang lại hạnh phúc cho bạn.

2. Bạn lo lắng về tương lai thay vì tập trung vào hiện tại

Hãy đi đến gốc rễ của vấn đề. Có phải trong bạn thường trực cảm giác là chẳng đủ thời gian, nguồn lực, không đủ tiền bạc hoặc nỗi sợ hãi nếu bạn không cố gắng làm tất cả.

an noi

Vậy thì làm cách nào để vượt qua nỗi sợ này? Chính là bạn hãy cắt giảm danh sách những việc cần làm và thay đổi cách suy nghĩ. Để quản lý nỗi sợ hãi đang khiến mình căng thẳng hoặc kìm hãm bản thân.

Sức mạnh của việc từ chối

Đôi lúc việc nói không sẽ giúp bạn ngày càng sống thoải mái, hạnh phúc và được là chính mình hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link