Mẹo bóc nhãn chai lọ không để lại vết keo, không dính: Hoá ra chỉ cần 1 thứ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng mẹo đơn giản này giúp bạn "thổi bay" nhãn mác chai lọ một cách đơn giản nhất.

Nhãn mác đó thường sót lại bám vào lớp ngoài chai lọ trông mất thẩm mỹ, thậm chí gây bẩn và khó cầm nắm. Hãy sử dụng cồn, rượu trắng, một ít dầu gió... là có thể xử lí vết dính do nhãn dán trên chai lọ để lại.

Empty

Dùng cồn

Việc dùng máy sấy tóc có thể loại bỏ được keo dính, nhưng vẫn có một số loại keo rất khó làm sạch hoặc nếu bạn không có máy sấy thì hãy dùng cồn. Đổ cồn lên vết keo rồi dùng cọ cọ sạch. Cồn giúp làm tan và hỏng cấu trúc keo dán. Nhưng sau khi thấm cồn lên Lúc này có thể đổ một ít cồn lên vết keo còn sót lại và để trong vài phút. Chú ý là cồn sẽ bốc hơi rất nhanh, vì vậy việc chà xát phải thực hiện nhanh chóng khi cồn vừa thấm lên vết keo bám.

Dùng rượu trắng hoặc dầu gió

Nhúng tăm bông vào rượu có nồng độ cao và nhẹ nhàng lau những vết keo dính. Nếu nhà không có rượu, có thể sử dụng dầu gió thay thế. Nhỏ từng giọt dầu gió lên vết keo, xoa đều dầu gió để phủ khắp. Lớp keo sẽ nhanh chóng mềm lại và bong ra ngay tức thì. Sau đó bạn lau rửa lại.

Dùng nước tẩy sơn móng tay

Vì nước tẩy sơn móng tay có chứa chất ăn mòn nên cũng giúp bào mòn vết keo bám trên chai lọ. Bôi trực tiếp dung môi này lên sau đó để tầm 10 phút và bạn dùng cọ rửa cọ lại chúng sẽ bong tróc vết keo ra ngoài.

Dùng nước tẩy đa năng

Sử dụng nước tẩy đa năng là một trong những cách tẩy vết keo trên đồ thủy tinh được sử dụng nhiều nhất. Nước tẩy đa năng giúp làm tan vết keo và giúp bạn dễ dàng làm sạch hơn.

Dùng máy sấy

Ở nhiệt độ cao, lớp keo dính sẽ chảy ra và dễ bong tróc khỏi vật bám. Thế nên hãy bật máy sấy tóc nóng rồi hơ vào khu vực dán nhãn khoảng 1 phút. Lúc đó keo giảm độ dính và đã chảy ra giúp bạn dễ bóc hơn. Sau đó dùng bọt biển xà phòng lau qua lại là đảm bảo không còn vết keo, chai lọ trở về trạng thái như ban đầu nhà sản xuất chưa dán nhãn lên.

Dùng cục tẩy

Khi bạn bóc nhãn mác ra mà còn chút keo dính lại trên chai lọ thì dùng cục tẩy cọ vào, chúng cũng giúp làm sạch vết keo.

Empty

Dùng xăng

Nếu nhà bạn có xăng thì cũng có thể cho xăng lên vết keo sót lại trên chai lọ để một lúc rồi lau. Xăng cũng là dung môi làm tan loãng vết keo. Nhưng cách này khiến bạn thấy mùi khó chịu vì mùi xăng rất khó ngửi nên chỉ áp dụng khi bạn không thể thực hiện các cách trên nhé.

Những chiếc chai lọ sau khi bóc nhãn tẩy sạch vết keo có thể tái sử dụng thành chai lọ đựng đồ, thành bình cắm hoa rất xinh đẹp, tiết kiệm và độc đáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn