Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là một mẹo vặt khá hay nhưng không phải ai cũng biết lý do người người nhà nhà đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường.

Trong gian bếp của các gia đình Việt, hạt tiêu có lẽ là một trong những loại gia vị phổ biến và được sử dụng thường xuyên. Hạt tiêu nổi bật với vị cay nhẹ và mùi thơm nồng nàn, đặc trưng. Tuỳ vào thói quen và khẩu vị, bạn có thể chọn các loại hạt tiêu với mùi thơm, độ cay khác nhau như hạt tiêu đen, tiêu đỏ, tiêu sọ…

Bên cạnh việc sử dụng hạt tiêu khi nấu nướng để tăng hương vị món ăn, người ta còn sử dụng hạt tiêu trong nhiều trường hợp khác. Theo nhiều người, việc đặt một năm hạt tiêu dưới gầm giường không phải là hành động lãng phí hay vô bổ mà có thể mang đến những lợi ích bất ngờ.

Empty

Vì sao nên đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường?

Hạt tiêu có kích cỡ khá nhỏ, vì thế bạn không nên đặt chúng trực tiếp dưới gầm giường vì sẽ gây bất tiện cho quá trình dọn dẹp. Thay vào đó, có thể sử dụng một chiếc khẩu trang một lần dùng, cắt bỏ một đầu rồi cho hạt tiêu vào bên trong. Sau đó buộc phần đầu lại để có ngay một túi hạt tiêu nhỏ, gọn rồi đặt dưới gầm giường là được.

Vì gầm giường là nơi tối tăm, ẩm ướt, dễ có mùi khó chịu và cũng là vị trí trú ẩn của các loại côn trùng, chuột bọ. Nếu bạn đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giúp khử sạch mùi khó chịu, loại bỏ khí ẩm và xua đuổi các loại côn trùng, kiến, gián…

Empty

Một số tác dụng khác của túi hạt tiêu

Đuổi sâu gạo

Không phải ai cũng biết rằng sâu gạo rất ghét những mùi nồng, nhất là mùi của hạt tiêu. Do đó, bạn có thể cho một túi hạt tiêu vào trong thùng gạo để chống sâu gạo “tấn công" vị trí này trong nhà.

Khử mùi hôi trong nhà tắm

Nhà tắm là một trong những khu vực có mùi tương đối khó chịu, nhất là vào mùa hè. Cũng vì thế mà nhà tắm thường dễ dàng thu hút các loại côn trùng như gián, muỗi, chuột… Nếu bạn đặt một túi hạt tiêu nhỏ trong phòng vệ sinh, nhà tắm thì mùi thơm của chúng sẽ toả ra khắp căn phòng và giúp gia chủ “đẩy tan" mùi khó chịu này một cách dễ dàng.

Empty

Khử mùi hôi của giày

Khi trời vào hè, bạn sẽ thấy giày có mùi hôi khó chịu vì mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Việc này cũng tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và khiến giày của bạn xuất hiện mùi hôi. 

Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể cho một túi hạt tiêu vào giày để mùi thơm nồng của chúng át đi mùi giày.

Đuổi chuột

Chuột là một trong những loài gặm nhấm “đáng ghét" mà gia đình nào cũng gặp phải. Tuy nhiên bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể loại bỏ hoàn toàn chuột trong nhà. Nếu phát hiện trong nhà có chuột, bạn có thể rắc thử một chút hạt tiêu vào những chỗ chúng thường xuyên xuất hiện. Khi đó, mùi cay nồng đặc trưng và hương thơm của hạt tiêu sẽ khiến chuột “tự động" tránh xa ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trước khi đặt hạt tiêu, bạn cần “theo dõi" kỹ để biết loại gặm nhấm này hay xuất hiện ở đâu để có thể đặt đúng chỗ và hiệu quả nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link