Người thường xuyên nói 3 câu này: Cả đời chịu cảnh nghèo khó, làm mãi cũng không khá lên được

( PHUNUTODAY ) - Khi làm một việc gì đó, hãy tự cho bản thân và đối phương một khoảng hòa hoãn. Đừng quá cực đoan, cứng nhắc và làm lớn mọi chuyện lên. Làm gì cũng hãy biết để ý đến cảm xúc của người khác.

Những lời oán hận, phàn nàn

Trong cuộc sống này, ai cũng phải trải qua những ưu phiền, khó khăn trong cuộc sống. Những lúc như vậy thì đa số mọi người đều chọn cách than phiền và muốn trút bầu tâm sự khi gặp chuyện không may.

Nhưng nếu như bạn coi việc phàn nàn, oán hận như một thói quen, bạn sẽ bắt đầu phàn nàn, oán trời trách đất về những chuyện không vui thì chính bạn sẽ tổn thương lâu dài mà thôi.

Bởi vì những người luôn than phiền, phàn nàn sẽ luôn cảm thấy cuộc đời chỉ toàn màu bi quan, tăm tối. Khi xảy ra vấn đề họ chỉ biết đổ lỗi cho người khác và không hài lòng về những người xung quanh.

Thực tế, thì đây là biểu hiện của sự kém cỏi, họ sẽ chỉ dùng thái độ tiêu cực để né tránh những vẫn đề này, thay vì nghĩ cách sẽ cố gắng vượt qua. Những người luôn phàn nàn về cuộc sống sẽ đánh mất đi động lực trong công việc cũng như cuộc sống. Điều này sẽ chỉ gây hại cho bản thân mà thôi.

5-1491295164504-68-0-372-490-crop-1491295171699

Châm chọc người khác

Một người trên miệng lúc nào cũng thường xuyên nói những những lời châm biếm, chêu chọc người khác thì rất dễ bị người khác ghét bỏ. Bởi mỗi lời bạn nói ra có thể sẽ làm tổn thương đến người khác.

Một lời nói vô tình có thể sẽ làm tổn thương đến những người xung quanh. Người nói lời vô ý nhưng người nghe hữu ý. Đừng dùng những lời nói làm tổn thương người khác vì niềm vui nhất thời. Điều này sẽ làm tổn hại rất nhiều đến mối quan hệ giữa hai người, đây là lý do có người được ưa chuộng, có người lại không.

Đó là vì họ có tính tự chủ mạnh mẽ, biết nên nói gì và không nên nói gì. Không phải vô cớ mà tai họa từ miệng mà ra, đôi khi chỉ một cái miệng thôi cũng có thể làm hỏng rất nhiều việc nên bạn phải thận trọng khi nói.

hieu

Lời lẽ cực đoan

Khi làm một việc gì đó, hãy tự cho bản thân và đối phương một khoảng hòa hoãn. Đừng quá cực đoan, cứng nhắc và làm lớn mọi chuyện lên. Làm gì cũng hãy biết để ý đến cảm xúc của người khác.

Khi xảy ra mâu thuẫn, đừng quá kiên quyết cho rằng lời của đối phương là sai. Nhất định bạn phải quản lý cái miệng của mình thật tốt trước đã.

Đôi lúc bạn nói quá nhiều mà chẳng biết lắng nghe người khác. Đó là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng người khác. Đừng lúc nào cũng nói với người khác bằng giọng ra lệnh, ai nghe giọng như vậy sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link