6 cách tạo phước lành, tăng phúc cho cả đời mình lẫn đời con cháu

( PHUNUTODAY ) - Một cách thứ mạnh mẽ không ngờ tới để có thể giải trừ được những ác nghiệp là sám hối. Chúng ta có thể dành thời gian để suy ngẫm, sám hối về những điều không tốt mình đã tạo ra cho cuộc sống này.

Luôn lấy từ bi làm tôn giáo của mình

Tạo nghiệp tốt không có nghĩa là theo tôn giáo hay mộ đạo. Người ta không cần phải tạo ra một tín đồ hay một thuộc tính về tín ngưỡng nào đó để tạo nghiệp.

Con người chỉ cần thể hiện thái độ tử tế, ân cần với người khác. Như vậy là được xem đã tạo nghiệp tốt rồi, không phải chỉ tử tế với người khác trong chốc lát mà phải luôn luôn, suốt cuộc đời của chính mình. Một khi chúng ta có thể tiếp cận được việc mình làm, được thể hiện tấm lòng từ bi thì khi đó chúng ta đang tạo được nghiệp tốt cho mình.

Sám hối

Một cách thứ mạnh mẽ không ngờ tới để có thể giải trừ được những ác nghiệp là sám hối. Chúng ta có thể dành thời gian để suy ngẫm, sám hối về những điều không tốt mình đã tạo ra cho cuộc sống này.

Sự thành tâm cùng với sự tự lực của bản thân sẽ giúp cho những bất thiện nghiệp của chúng ta tiêu tan dần theo năm tháng. Hướng bản thân mình sống tốt hơn.

loi-phat-day-2-1024x724

Trì chú

Trì chú chính là việc làm cơ bản và cũng được xem là dễ nhất để bắt đầu đi trên con đường mở ra những chân trời mới cho tâm trí. Trước hết chú là cách thức mạnh nhất để thanh lọc những ác nghiệp mà chúng ta mang đến trong thế gưới này. Nghiệp quả xấu vẫn luôn tồn tại ở phần thức của con người, dòng tâm thức mà chúng ta mang theo từ kiếp sống từ quá khứ.

Nhường đường khi lái xe

Có không ít tai nạn chết người xảy ra khi người lái xe giành đường, do vậy thì khi chạy xe trên đường phải giữ chánh niệm và biết rằng đây là cơ hội để chúng ta tạo nghiệp tốt. Nhường đường cho người khác là chúng ta chạy chậm lại, dằn cảm giác khó chịu xuống hay không bóp kèn khi có người quay xe ẩu hoặc thậm chí là đụng phải xe của mình.

Chúng ta có thể nhường đường cho người khác ngay cả khi mình có quyền ưu tiên.Khi không có ý tưởng xem con đường là nơi tranh chấp giữa mình và những người lái xe khác, việc giao thông của chúng ta sẽ thú vị hơn nhiều và mỗi lần nhường đường cho người nào, chúng ta sẽ rất vui lòng vì biết rằng việc kềm chế tánh dễ nổi nóng của mình và đây cũng là một cách để tạo nghiệp tốt.

5-nghiep-lanh-phat-day-con-nguoi-de-mang-phuoc-duc-hinh-2

Tránh sát hại những sinh vật nhỏ nhất

Người ta dễ dàng xâm hại đến những sinh mạng của các loài vật, đặc biệt là những loài nhỏ nhất. Dù ở hoàn cảnh nào thì bạn cũng cần có ý thức mình đừng sát hại những sinh vật nhỏ bé nhất. Khi bạn không dẫm đạp lên những con kiến nhỏ bé này và bạn ngạc nhiên cảm thấy sự vui sướng rộn lên trong lòng của mình.

Nuôi cá cảnh

Nuôi cá cảnh cũng có mục đích cao hơn về tinh thần. Mỗi buổi sáng khi cho cá ăn hoặc thay nước cho cá là bạn đang tạo nghiệp. Mỗi lần bạn cung cấp thức ăn cho cá là bạn có niềm vui vì biết mình đang làm việc tốt. Mặt khác những con cá không cần phải đẹp và hồ nước của cá cũng không cần phải có ý nghĩa phong thủy để làm động lực cho lòng từ bi của bạn phát sinh. Hãy nghĩ như vậy rồi những con cá sẽ mang đến cho bạn những niềm vui lớn trong đời sống này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link