Người tốt số có 2 điều to - 1 điều nhỏ: Ai có dù chỉ 1 điều thì không giàu sang cũng phú quý

( PHUNUTODAY ) - Một người có số phận tốt, sở hữu cốt cách đáng quý, không nhất thiết phải cực kỳ giàu có nhưng vẫn đủ sống an yên.

Điều to số 1: Sống thuận tự nhiên, phúc to hưởng hết

Con người cả đời này không cần giàu sang nứt đố đổ vách, cái gì cũng là nhất, mà chỉ cầu đủ. Nhiều chuyện chúng ta đừng cưỡng cầu sự hoàn hảo.

Ví dụ như khi con trẻ đi thi, bất kể là làm bài như thế nào, chỉ cần qua được điểm tiêu chuẩn, hoặc cao hơn rấ nhiều, hoặc là vừa bằng số điểm này, kết quả là có thể thi vào trường theo ý nguyện.

Nhân viên làm việc bất kể gặp phải tai họa gì cũng đều có thể vượt qua, cho dù đang ở trong vòng xoáy thị phi thì vẫn an ổn như ban đầu. Đó chính là quý khí của họ.

Làm kinh doanh bạn có thể kiếm chút tiền và sống tương đối thoải mái, vậy nên bạn nên cảm ơn món quả của vận mệnh.

co-nhan2

Có thể kiếm tiền, hơn nữa cuộc sống này cũng không tệ. Rất nhiều người coi đại phú đại quý chính là tiêu chuẩn của số mệnh tốt. Nhưng kỳ thật thì không cần thiết. Với người bình thường tất cả đều tuân theo nguyên tắc vừa vặn.

Phải biết mọi việc diễn ra ở trên đời đều chứa đựng vật cực tất phản, nhiều quá hay ít quá thì cũng sẽ mang lại hung hiểm.

Điều to thứ 2: Mắt to nhìn thấu nhân sinh, sống cho hiện tại

Chuyện ở trong quá khứ thì cứ mỉm cười cho qua, để chúng trở thành kỷ niệm. Chuyện ở hiện tại thì tận tâm để đối đãi. Chuyện và người trong tương lai, tùy duyên là được rồi.

tam-thai

Mọi thứ trong quá khứ đã trôi qua, cho dù níu kéo thế nào cũng không thể thay đổi được. Tương lai hết thảy còn chưa xảy ra thì cho dù bạn còn lo lắng cũng chẳng giải quyết được gì.

Trí tuệ thực sự không có gì hơn là sống cho hiện tại, hãy trân trọng những gì đang có, không cưỡng cầu, không hi vọng xa vời.

Người ta thường nói nói: Thứ không thuộc về bạn, cưỡng cầu cũng không thể có, thứ thuộc về bạn, ngồi yên cũng tự tìm đến.

Tiền bạc hay những thứ khác, trên thực tế thì chúng ta chẳng thể giải quyết được. Ai cũng muốn trở thành triệu phú, nhưng không phải cứ muốn là được. Chẳng lẽ những người không trở thành triệu phú thì gắn với "số khổ" sao?

tam-thai2

Người bình thường có thể thuận lợi mà vượt qua tai họa, an ổn yêu thích cuộc sống cho dù bị vùi dập không ít lần.

Thế nên trong quãng đời còn lại, hãy làm một người bình thường biết thỏa mãn với những gì mình đang có, sống tận hưởng cho mình.

Điều nhỏ duy nhất: Ham muốn nhỏ, chỉ cầu bình an

Hãy nhớ rằng khi còn trẻ thì chúng ta lúc nào nghĩ bản thân có thể đi khắp mọi nơi, để đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Sau đó thì chúng ta đã có những trải nghiệm cực kỳ nhiều, không ít lần bị cuộc sống vùi dập, từ đó được tỉnh táo ở trong tâm hồn.

Mỗi chúng ta đều có những trải nghiệm thật nhiều, nhưng không phải là mục đích cuối cùng. Mục đích duy nhất của chúng ta là tìm cách để cho bản thân và gia đình có cuộc sống đầy đủ.

Con người sống thì nên biết mình biết ta, dựa vào sức mình để định hướng cuộc đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link