Người Việt thoải mái đi du lịch ở 54 quốc gia, vùng lãnh thổ này không cần xin visa: Bạn biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Có tin vui với tín đồ du lịch, theo bảng xếp hạng toàn cầu mới nhất, hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh 54 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa trước.

Khi du lịch nước ngoài luôn hấp dẫn và ao ước của nhiều người tuy nhiên họ ái ngại với thủ tục làm hộ chiếu, visa. Có tin vui với tín đồ du lịch, theo bảng xếp hạng toàn cầu mới nhất, hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh 54 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa trước.

54 điểm đến không cần xin visa với hộ chiếu Việt Nam

54-quoc-gia-du-lich-khong-can-xin-visa-1

Henley Passport Index là bảng xếp hạng uy tín và thường niên thuộc công ty Henley & Partners. Số liệu thống kê để hoàn thành bảng xếp hạng hộ chiếu này được dựa vào dữ liệu độc quyền được cung cấp bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Đến nay, Henley Passport Index đã có "thâm niên" 16 năm.

Trong bảng xếp hạng Henley Passport Index mới nhất công bố vào đầu tháng 7, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 94 trên tổng số 199 khắp thế giới. Theo đó, công dân Việt Nam được miễn thị thực (visa), chỉ cần xin visa khi đến (visa on arrival) hoặc visa điện tử (eTA) với tỉ lệ thành công gần như 100% tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cụ thể:

- Các điểm đến miễn thị thực với Việt Nam gồm: quần đảo Cook, Micronesia, Niue, Barbados, Haiti, Saint Vincent & Grenadines, Singapore, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Chile, Ecuador, Panama, Dominica.

- Các điểm đến chấp nhận visa on arrival: quần đảo Marshall, quần đảo Palau, Samoa, Tuvalu, Iran, Kuwait, St Lucia, Maldives, Nepal, Tajikistan, đông Timor, Bolivia, quần đảo Cape Verde, quần đảo Comoro, Guinea-Bissau, Kenya, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Senegal, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Uganda, Zambia.

- Các điểm đến chấp nhận eTA: đảo Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka.

Những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch nước ngoài

54-quoc-gia-du-lich-khong-can-xin-visa-6

- Hộ chiếu: Hộ chiếu có giá trị như một chứng minh thư nhân dân và có giá trị toàn cầu. Đây là điều kiện và cũng là giấy tờ cho bất cứ người nào khi muốn đi ra khỏi lãnh thổ nước mình. Thông thường hộ chiếu sẽ có giá trị sử dụng khi thời hạn sử dụng còn trên 6 tháng. Một số nước như Mỹ chấp nhận hộ chiếu còn thời hạn trên 3 tháng.

- Visa du lịch: Nếu như hộ chiếu là chứng minh bạn có tư cách xuất ngoại thì visa là chứng nhận của chính quyền nước bạn đến du lịch, cho phép bạn ở trên đất nước họ trong một khoảng thời gian nhất định.

Làm visa du lịch được coi là dễ dàng hơn so với các loại visa khác như visa đi thăm người thân hay visa đi du học. Nhưng bạn cũng không nên chủ quan bởi vì bạn có thể bị đánh trượt bất cứ lúc nào vì những lý do tưởng như rất nhỏ. Một số visa nổi tiếng là khó có thể kể đến visa đi Mỹ, Nhật, Canada, và các quốc gia vùng Trung Đông. Thậm chí có những quốc gia còn cấm vào du lịch như Saudi.

- Vé máy bay: một số nước chỉ chấp nhận cấp visa khi bạn đã có vé máy bay và vé máy bay khứ hồi. Hoặc nếu như đến những nước không cần visa thì bạn vẫn có thể bị từ chối nhâp cảnh tại sân bay.

- Lịch trình du lịch cụ thể sẽ giúp bạn rất nhiều không chỉ trong việc kiểm soát được tài chính và kế hoạch của mình mà nó còn là cơ sở để cơ quan hải quan cho phép bạn nhập cảnh. Chúng có thể là khách sạn bạn ở, những địa điểm sẽ ghé thăm, những phương tiện giao thông sẽ sử dụng.

- Bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài là điều kiện cần thiết và hữu ích cho bạn cho chuyến hành trình của mình. Với những nước trong khối Schengen đây là điều kiện bắt buộc khi làm visa du lịch.

- Địa chỉ của nơi bạn lưu trú, bản đồ, chứng minh thư nhân dân hay đại sứ quán Việt Nam tại những nước bạn đi du lịch là những điều bạn cần ghi nhớ để được hỗ trợ trong các trường hợp cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link