55 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực cho Việt Nam: Thoải mái đi du lịch mà không cần xin visa

( PHUNUTODAY ) - Theo báo cáo mới đây hiện tại hộ chiếu của Việt Nam chúng ta có thể đi được 55 nước mà không cần phải xin thêm visa.

Theo bảng xếp hạng Henley Passport Index 2023, thì hộ chiếu Việt Nam xếp vị trí 82 với 55 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực hoặc được đơn giản hóa thủ tục như lấy thị thực tại cửa khẩu, thị thực điện tử. Việc này so với xếp hạng vào tháng 1 năm nay, hộ chiếu Việt Nam tăng 6 bậc, từ vị trí 88 và tăng 10 bậc so với năm 2022. Tuy nhiên, số quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực cho công dân Việt Nam vẫn là 55.

Như vậy, theo bảng xếp hạng này thì nước Việt Nam của chúng ta xếp hạng thứ 82/199 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới trong bảng xếp hạng Hanley Pasport Index 2023.

nhung nuoc mien thi thuc cho viet nam

Cụ thể, các điểm đến miễn thị thực cho công dân Việt Nam gồm các nước Đông Nam Á: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste*.

Châu Á: Kazahkstan, Kyrgyzstan, Maldives*, Nepal*, Sri Lanka**, Đài Loan (Trung Quốc)**, Tajikistan*.

Khu vực Trung Đông: Iran*, Kuwait*, Oman.

Châu Đại Dương: Quần đảo Cook, Đảo Marshall*, Quần đảo Puala*, Micronesia, Niue, Samoa*, Tuvalu*.

Châu Mỹ: Bolivia*, Chile, Ecuador, Panama, Suriname.

Khu vực Caribê: Barbados, Dominica, Haiti, St. Lucia*, St. Vincent và Grenadines.

Châu Phi: Burundi*, Cape Verde*, Quần đảo Comoro*, Djibouti*, Guiné-Bissau*, Madagascar*, Malawi*, Mauritania*, Mauritius*, Mozambique*, Namibia*, Rwanda*, Seychelles*, Sierra Leone*, Somalia*, Tanzania*, Togo*, Zambia*.

(*) Đây là những điểm đến cấp thị thực tại cửa khẩu và ** làm thủ tục thị thực điện tử).

55-nuoc-mien-thi-thuc-cho-viet-nam

Trong khu vực Đông Nam Á, hộ chiếu Singapore "quyền lực" nhất thế giới theo chỉ số Henley Passport Index 2023 khi công dân nước này có thể đến 193 điểm đến (quốc gia/vùng lãnh thổ) trong số 227 điểm đến trên khắp thế giới nhưng không cần thị thực. Trong thập kỷ qua, công dân Singapore đã có thêm 25 điểm đến mới được miễn thị thực.

Hộ chiếu Malaysia xếp vị trí 11 với 180 điểm đến miễn thị thực; Brunei thứ 20 (166); Thái Lan thứ 64 (79); Indonesia thứ 69 (73); Philippines thứ 74 (66)…

Trong 5 năm liền, Nhật Bản đã giữ vị trí số 1 trong Chỉ số hộ chiếu Henley - chỉ số đo lường quyền tự do đi lại toàn cầu về mức độ miễn thị thực mà công dân được hưởng. Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2023, Nhật Bản đã bị tụt xuống vị trí thứ ba.

Henley Passport Index dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) và xếp hạng 199 hộ chiếu trên toàn thế giới. Chỉ số được cập nhật theo thời gian thực trong suốt cả năm và khi các thay đổi về chính sách thị thực có hiệu lực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link