Loại nước từ 2 nguyên liệu rẻ tiền lại bổ hơn nhân sâm tổ yến được thế giới ca ngợi, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này ở Việt Nam rất dễ làm lại rẻ tiền và được chuyên gia thế giới ca ngợi cực tốt giúp chăm sóc sức khỏe, chống lão hóa

Nước uống vô cùng quan trọng với cơ thể. Chúng ta có thể chịu đói lâu hơn chịu khát. Uống không đủ nước khiến cơ thể bị ứ độc gây ra nhiều bệnh tật, da nhăn nheo, sạm nám, gan thận bị suy yếu, cơ thể nảy sinh nhiều bệnh từ táo bón, đến mẩn ngứa rồi huyết áp tim mạch, đột quỵ... Đặc biệt buổi sáng khi thức dậy, cơ thể cần được cấp nước sau 6-8 giờ ngủ. Uống nước buổi sáng mang lại lợi ích cực kỳ bất ngờ. 

Thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể làm việc và tăng sự tỉnh táo tốt hơn. Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động tối ưu của não. Khi uống không đủ nước, não sẽ hoạt động với ít nhiên liệu hơn và khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi, tâm trạng bất ổn và làm giảm đáng kể hiệu suất của bộ nhớ và não. Hơn nữa sau một đêm ngủ, gan làm việc đào thải độc tố, nên buổi sáng chúng ta cần uống nước để hỗ trợ cơ thể đào thải tốt nhất độc tố ra ngoài.

uong- nuoc-tu-2-nguyen-lieu-re-tien

Nhưng thay vì uống nước lọc thông thường thì nước mật ong chanh là một khuyến cáo tuyệt vời cho cơ thể. Nếu bạn uống nước thông thường đã giúp cơ thể đẹp da, tăng tỉnh táo, chống cho máu bị dính nhớt sau đêm ngủ để phòng đột quỵ, thì nước mật ong chanh ấm còn mang lại nhiều công dụng hơn thế.

Giúp trẻ ra hơn chục tuổi, cơ thể chậm lão hóa, giảm bệnh tật

Bác sĩ David Sinclair là một chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu gen và tuổi thọ công tác tại ĐH Y Harvard, Mỹ đã trải nghiệm nước mật ong chanh. Kêt quả khi xét nghiệm ADN thì ông trẻ hơn tuổi thật cả chục tuổi. Trước đây ông cũng từng có lối sống ăn uống không lành mạnh. Sau đó ông thay đổi và đặc biệt thường xuyên uống chanh ấm buổi sáng. Do đó ông đã có thể trẻ hơn 10 tuổi.

Sự trẻ hơn này không chỉ về làn da hình thức ngoại hình mà góp phần lớn vào việc làm chậm lão hóa tế bào, chậm tiến triển bệnh tật. 

mat-ong-chanh

Mật ong chanh giúp thanh lọc cơ thể, tăng miễn dịch, đẹp hơn mỗi ngày

Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch. Mật ong giàu vitamin khoáng chất tự nhiên. Uống một cốc mật ong chanh vào buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể, làm cho cơ thể nhẹ nhàng thanh sạch hơn.

Đặc biệt mật ong chanh giúp tăng năng lượng buổi sáng cho bạn sự tỉnh táo. Mật ong chanh giúp tăng cường miễn dịch, làm đẹp da. Nước chanh rất giàu vitamin C và tinh dầu trong vỏ chanh rất tốt cho tinh thần. Bổ sung nước chanh hàng ngày đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng. Trong chanh có nhiều vitamin C là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, và cũng là nguồn dinh dưỡng giúp da sáng đẹp hơn. Kali là một khoáng chất có trong chanh giúp củng cố thần kinh và não bộ. 

Hơn nữa trong cân bằng kiềm toan cơ thể thì uống nước chanh rất tốt để cân bằng kiềm toan. Cơ thể bị bệnh khi kiềm toan mất cân bằng thiên về tính axit. Nhưng uống nước chanh thì giúp cơ thể cân bằng tốt hơn. Acid citric (vị chua của chanh) không tạo ra cơ thể trong máu giống như các thực phẩm thịt, đường… mà chúng có tính kiềm.  Khi pH cơ thể kém, chúng ta bị bệnh, viêm trong cơ thể và phát sinh ra ngoài là da sạm nám, xỉn màu, nổi mụn, bệnh tật…

Mật ong giàu vitamin khoáng chất tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Một chút mật ong buổi sáng giúp nhuận tràng, tống các chất thải trong đường tiêu hóa ra ngoài tốt hơn. 

Cách uống mật ong chanh

Bạn dùng 500ml nước ấm. Cho nửa quả hoặc 1 quả chanh tùy theo kích thước to nhỏ, vắt nước cốt và thả cả vỏ vào. Nhớ là thả cả vỏ chanh vào sẽ có công dụng hơn. 

Sau đó cho thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất (không nên cho nhiều vì sẽ ngọt và nhiều đường).

Nếu là người lớn tuổi nên uống nước ấm, người cần giảm cân có thể uống nước lạnh để tăng tiêu hao năng lượng hơn.

Bạn có thể uống buổi sáng và tối mỗi lần 1 cốc 500ml. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn