4 loại hoa có khả năng diệt khuẩn “khủng”, người giàu thường trồng trong nhà để mầm bệnh giảm một nửa

23:15, Thứ sáu 14/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật, 4 loại hoa này còn có mùi hương dễ chịu. Nếu trồng trong nhà, chúng có thể giúp gia chủ thư giãn tinh thần và diệt khuẩn cực “hiệu quả”.

Không phải ai cũng biết rằng căn phòng của chúng ta đều có rất nhiều vi khuẩn và vi sinh vật nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy được. Vì vậy, ngoài việc chăm chỉ dọn dẹp không gian sống, bạn cũng nên đặt trong nhà một vài chậu cây hay bình hoa nhỏ để thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn…

Đây chính là 4 loại hoa, cây cảnh được nhiều người gọi bằng cái tên “máy khử trùng thiên nhiên” vì vừa đẹp vừa diệt khuẩn hiệu quả.

Hoa chuông

Hoa chuông còn được nhiều người gọi bằng cái tên khá mỹ miều là hoa linh lan. Sở dĩ như vậy mà vì loại hoa này có hình dáng khá giống những chiếc chuông nhỏ màu trắng, lúc nào cũng đung đưa trong gió vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, hoa chuông còn là biểu tượng của sự bình yên, hạnh phúc.

Thời kỳ ra hoa của linh lan là từ tháng 5 đến tháng 6 và khi đó, chúng sẽ có hương thơm vô cùng dễ chịu. Mùi thơm này cũng có thể toả ra một số chất dầu dễ bay hơi nên có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn tốt, nhất là những loại vi khuẩn như Staphylococcus, Pneumococcus…

Empty

Hoa mộc hương

Hoa mộc hương là một loại cây thân gỗ, có lớp vỏ màu nâu sẫm và khi nở hoa, chúng khá nhỏ và có màu vàng nhạt, toả hương thơm ngào ngạt. Xét về phong thuỷ, nếu đặt trong nhà một cây hoa mộc hương, chúng sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, những điều đen đủi ra khỏi nhà và kích hoạt tài lộc. Từ đó giúp gia chủ ngày càng ăn nên làm ra, công việc hanh thông, tiền tài rủng rỉnh và tình cảm lúc nào cũng rực rỡ.

Ngoài ra, hoa mộc hương còn có tính khử trùng và kháng virus cao. Mùi thơm đặc trưng của loại hoa này có tác dụng làm dịu căng thẳng, mệt mỏi và xua tan mọi buồn phiền nên rất tốt cho sức khoẻ của con người.

Empty

Hoa lan tiêu

Ngoài tên gọi lan tiêu, loại hoa này còn được biết đến qua những cái tên như hàm hương, hàm tiêu hay bạch hoa… Lan tiêu là loại cây bụi, lá có màu xanh ngọc bích, hoa 6 cánh và hương thơm nồng nàn tiết ra nhiều vào ban đêm.

Nếu được trồng trong nhà, hoa lan tiêu có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn vào nhà, từ đó giúp sức cho họ có một cuộc sống giàu sang, phú quý. Đồng thời, loại hao này còn mang đến cảm giác thoải mái, sảng khoái cho người ngắm. Lan tiêu cũng là một trong những loại hoa có khả năng diệt khuẩn “khủng” vì có thể ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn độc hại.

Empty

Măng tây

Là một loại cây cảnh được nhiều người trồng trang trí trong nhà, măng tây có vẻ ngoài mảnh mai với lá xếp tầng và quanh năm xanh tốt. Bên cạnh đó, cây măng tây còn toả ra mùi thơm dễ chịu, mang đến cảm giác sảng khoái, thư giãn cho gia chủ.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy măng tây mảnh mai, yếu ớt nhưng chúng là loại cây vô cùng có ích. Vào ban đêm, măng tây giúp hấp thụ những khí độc và mùi hương có thể diệt khuẩn, diệt trùng. Trong phong thuỷ, măng tây giúp gia chủ dễ dàng thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu