Người xưa dặn có 4 loại cây phá tài, đừng trồng trong nhà kẻo nghèo lại càng nghèo, đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên chọn những loại cây mang phước lành ở trong nhà, tránh những cây có ý nghĩa không tốt, thu hút xui xẻo.

Cây có gai

Các loại cây có gai là một trong những đại kỵ trong phong thủy. Khi trồng cây trong nhà, gia chủ nên tránh chọn cây có gai. Bản thân những chiếc gai có thể khiến mọi người bị thương do sơ ý chạm phải, đặc biệt là khi nhà có người già, trẻ nhỏ, thú cưng.

cay-khong-trong-trong-nha-01

Dưới góc độ phong thủy, cây có gai được coi là loại cây mang theo tà khí. Chúng có thể phá vỡ hòa khí trong gia đình, tăng xung đột, cãi vã, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong nhà.

Cây khô héo

cay-khong-trong-trong-nha-02

Các loại cây cảnh trong nhà cần có sự xanh tốt thể hiện sức sống. Cây đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái là điều cực kỳ may mắn, thể hiện phúc lộc dồi dào của gia đình. Trong khi đó, cây héo úa, lụi tàn lại là điềm báo xui xẻo. Nó tượng trưng cho việc rò rỉ may mắn, của cải trong nhà. Gia chủ nên chăm sóc cây thường xuyên, giữ cho lá luôn tươi xanh, mang lại sinh khí cho căn nhà. Khi cây rơi vào tình trạng héo úa, cần sớm tìm biện pháp xử lý phù hợp (có thể chăm bón để cây lấy lại sức sống hoặc nếu cây quá yếu thì có thể thay bằng cây mới).

Cây quá lớn

Chậu cây lớn, cồng kềnh không phải lựa chọn phù hợp khi muốn trồng cây cảnh trong nhà.

Theo phong thủy, cây có quá nhiều lá, tán lá quá rộng sẽ cặn tài khí vào nhà, khiến mọi người gặp khó khăn trong sự nghiệp. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến những điều xui xẻo, không may mắn cho mọi người, khiến việc học hành và công việc không được thuận lợi.

Những loại cây mang ý nghĩa không tốt

Cây liễu

Cây liễu là loại cây được khuyên không nên trồng trong vườn nhà. Loại cây này gợi nhắc đến những điều muộn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ. Ngoài ra, liễu cũng gắn với những điển tích buồn thảm, không mang đến điều may mắn.

cay-khong-trong-trong-nha-03

Bên cạnh đó, theo lưu truyền trong dân gian, cây liễu còn có thể dụ âm khí vào nhà, không tốt cho gia chủ.

Loại cây này không có quả còn khiến nhiều người liên tưởng đến đường con cái không phát triển.

Vì vậy, người ta thường tránh trồng liễu trong khuôn viên nhà.

Cây dâu tằm

cay-khong-trong-trong-nha-04

Theo tiếng Hán Việt, cây dâu tằm được đọc là "tang", trùng âm với tang trong tang lễ, tang tóc. Nhiều người cho rằng trồng cây dâu trước nhà mang ý nghĩa không tốt, gợi nhắc tới những điều không hay. Vì vậy, họ thường kiêng trồng loại cây này ở trước cửa.

Tuy nhiên, việc có trồng dâu tằm trong nhà hay không cũng phụ thuộc vào quan điểm của từng gia đình. Bởi có một số quan niệm cho rằng cây dâu có tác dụng trừ tà, trừ ma quỷ nên trồng trong vườn nhà để ngăn chặn những điều không hay.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link