Người xưa dặn con cháu: '5 cây này vào nhà nào nhà ấy nghèo, dễ tai họa liên miên, nợ nần chồng chất",

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn, trồng cây cảnh mà không chăm sóc sẽ bất lợi cho vận khí của gia đình, làm hỏng phong thủy của gia đình. Đặc biệt, có những cây cảnh "xấu" cần loại bỏ ngay khỏi nhà.

Cây xương rồng

Loại cây trong họ xương rồng được ưa chuộng bởi sự dễ trồng và dễ chăm sóc, tuy nhiên theo phong thủy, cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

cay-canh-hai-phong-thuy

Những chiếc gai nhọn trên thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách, nơi mà gia đình thư giãn và tụ họp, cây cũng có thể gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm Trong phong thủy, cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự mất mát, đám tang và đau thương. Nếu trồng trong nhà, nguồn năng lượng tốt sẽ bị cản trở lại, thu hút khí xấu, tà ma vào nhà, từ đó mang đến những điều không may.

Cụ thể, gia chủ dễ làm ăn sa sút, hao tán tài lộc nếu trồng cây dâu tằm trước hoặc trong nhà. Nếu quá yêu thích loại cây này, bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn.

cay-dau-tam-co-tac-dung-gi

Cây môn kiểng

Cây môn kiểng có lá màu xanh và màu hồng, vẻ ngoài khá bắt mắt. Do vậy cây được rất nhiều người yêu thích và chọn trồng loại cây này trong nhà. Nhưng khi xét theo phong thủy đây lại là loại cây được liệt vào danh sách những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Bởi nếu không được chăm sóc tốt thì lá cây sẽ héo rất nhanh, đây chính là dấu hiệu một điềm xấu sẽ xảy đến với gia đình. Ngoài ra, cây môn kiểng còn có chứa chất độc Calcium Oxalate, nếu trong nhà có trẻ nhỏ chẳng may ăn phải sẽ bị ngộ độc, hoặc khi chạm phải sẽ gây bỏng rát da.

3

Cây cảnh có độc

Trên đời có muôn vàn loài hoa cỏ, nhiều loài có độc, nhưng cái gì cũng có hai mặt. Nhiều loại hoa và cây có độc tính mạnh là vị thuốc đông y nổi tiếng. Khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể cứu mạng sống, nhưng những cây cảnh trồng trong nhà nếu có độc thì phải thận trọng.

Các cây cảnh có độc có thể gây hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người có trẻ em và vật nuôi trong nhà. Nếu có cây cảnh độc trong nhà bạn nên loại bỏ chúng ngay trước thềm năm mới.

Có nhiều cây cảnh có độc có hoa khá đẹp, nhiều người rất thích ngắm chúng như hoa nhài vàng, trúc đào, hoa trạng nguyên, hoa huệ tây, cây dơn...

Đặc biệt cây cảnh có biệt danh là anh đào mùa đông (Winter Cherry), tên khoa học là Solanum pseudocapsicum thuộc họ Cà. Nhiều người thích trồng cây cảnh này trong dịp Tết Nguyên đán vì vẻ ngoài bắt mắt của nó.

Cây cảnh này có những quả nhỏ màu đỏ mọc giữa những chiếc lá xanh, nhìn rất tốt lành và đáng yêu, những quả đỏ còn tượng trưng cho tài lộc, may mắn, hợp với lễ hội đầu năm mới. Nó là một loài cây đáng yêu nhưng lại rất độc. Cả cành, lá và quả của nó đều có độc. Nếu trong gia đình bạn có trẻ em thì bạn không được trồng cây cảnh này vì có thể trẻ em sẽ thấy "ngon miệng" mà bứt quả để ăn.

Cây dạ lan hương 

Dạ lan hương có vẻ đẹp nhẹ nhàng, huyền bí với màu sắc tím. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, loại cây này thường nở hoa vào ban đêm và phát ra mùi hương thu hút điều xấu. Do đó, trồng dạ lan hương trong nhà được xem là xấu, có thể gây rạn nứt tình cảm trong gia đình, khiến vợ chồng cãi nhau và con cái không thân thiết với nhau.

12004710_493892360776067_6065911060433732457_n

Bên cạnh đó, mùi hương nồng của dạ lan hương có thể gây khó chịu cho những người bị viêm mũi dị ứng. Phần củ của cây này còn chứa chất độc Calcium Oxalate và Lycorine. Nếu trẻ nhỏ vô tình ăn phải, chúng có thể bị ngộ độc, thậm chí dẫn đến mêm man và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link