Người xưa dặn: Không trồng 4 loại cây này trước cửa kẻo vận xui ập đến, tiền của tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những cây này ở trước nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Cây liễu

Theo quan niệm phong thủy, cây liễu là một trong những loại cây tuyệt đối không được trồng trước cửa nhà. Liễu có tán lá rủ khá mềm mại, có thể tạo bóng mát nhưng lại không mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Trong tiếng Hán, chữ "liễu" đồng âm với chữ "lưu", mang nghĩa chảy đi, đổ đi. Vì vậy, người ta tin rằng trồng cây liễu trước nhà sẽ khiến tài lộc trôi đi sạch, không thể tụ lại, kiếm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu.

4-cay-khong-trong-truoc-cua-01

Ngoài ra, cây liễu cũng được cho là loại cây mang âm khí nặng, trồng trước nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo, khó khăn.

Cây liễu rủ lá cũng cũng thường gắn với những hình ảnh đau buồn, tang thương, không mang lại cảm giác vui vẻ.

Cây dâu tằm

4-cay-khong-trong-truoc-cua-02

Trong tiếng Hán, chữ "dâu" trong tên của cây dâu tằm phát âm giống chữ "tang", mang nghĩa tang thương, tang tóc. Vì vậy, người ta cũng không chuộng trồng cây này trước cửa nhà. Giống như cây liễu, cây dâu tằm cũng là loại cây mang âm khí mạnh, không thích hợp để trồng trước cửa nhà.

Cây dâu tằm trồng sau nhà sẽ tốt hơn cho phong thủy của căn nhà.

Cây xương rồng

4-cay-khong-trong-truoc-cua-03

Trong phong thủy, các loại cây gai nhọn như xương rồng thường có ý nghĩa trừ tà, xua đuổi âm khí, có tác dụng trấn trạch. Tuy nhiên, có người lại cho rằng cây xương rồng nhiều gai mang theo sát khí. Không nên trồng những cây như vậy ở trước nhà. Trước cửa có sát khí mạnh thì tài lộc không thể vào nhà.

Trong nhà hay trên bàn làm việc cũng không nên đặt cây xương rồng. Cây xương rồng có gai nhọn nên nếu vô tình chạm tay vào gai thì có thể bị thương. Vị trí phù hợp nhất để trồng cây xương rồng là sau nhà, xung quanh nhà. Ở vị trí này, nó có thể phát huy tác dụng phong thủy, giúp chặn các luồng khí xấu vào nhà, mang đến bình an cho gia đình.

Cây mít

4-cay-khong-trong-truoc-cua-04

Cây mít là loại cây ăn quả được nhiều người yêu thích. Mít cũng có chiều cao lớn, có thể trở thành cây che bóng mát tốt. Tuy nhiên, người ta lại không khuyến khích trồng cây mít trước cửa nhà. Dân gian cho rằng "cây mít có ma", tức là cây mít thường bị coi là nơi trú ngụ của những nguồn năng lượng không tốt. Vì vậy, không nên trồng trước cửa nhà.

Trồng cây mít trước cửa nhà có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên trong gia đình. Cây mít cũng là cây có thể trồng sau nhà, giúp gia chủ tránh những rắc rối về phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link