Người xưa dặn kỹ: "Gầm gường có 3 thứ, gia đình không tan nát cũng bại vong", đó là 3 thứ gì vậy?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên thế hệ sau chớ nên để 3 thứ sau dưới gầm giường kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phong thủy là kinh nghiệm sống được đúc kết trong những từ ngắn gọn nhất. Phong thủy là phân tích và lựa chọn môi trường cho nơi ở, hay nơi chôn nhau cắt rốn, có thể tránh được nhiều phiền phức không đáng có trong cuộc sống. Trong con mắt của người xưa, dù là xây nhà, an táng hay di dời, thì vị trí của ngôi nhà đều rất đặc biệt, phải có phong thủy trong đó.

Người xưa có câu: "Gầm gường có 3 thứ, gia đình không tan nát cũng bại vong". Câu nói này rất ứng nghiệm đối với đời sống thực. Người xưa cho rằng để một số đồ vật lặt vặt dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến tài lộc, phong thủy của cả gia đình. Dưới đây là một số thứ gia đình chớ để dưới gầm giường kẻo gia đình tan nát, làm ăn lụi bại.

3 thứ chớ nên đặt dưới gầm giường

Mảnh vỡ, quần áo

Thường thì mọi người có thói quen để đồ dưới gầm giường cho gọn, nhưng đây được xem là điều mang gây xui xẻo. Khi đồ đạc để dưới giường sau một thời gian sẽ bám bụi sẽ tích tụ khí xấu, ảnh hưởng đến người nằm.

Chú ý nếu để quần áo cũ để dưới gầm giường thì mang đến nguy hiểm. Và việc làm này có thể gây ra cho bạn rắc rối trong chuyện tình cảm, tiền bạc.

3eeb21c7ee8507db5e94

Đồ sắt

Thời xưa đa số người xưa đều dùng đồng, trừ vũ khí làm bằng sắt, vì sắt rất dễ rỉ sét, công nghệ chế tạo sắt cổ đại không có gì siêu việt nên người xưa không sử dụng sắt. Hơn nữa, gầm giường nói chung không có ánh sáng nên khi để đồ bằng sắt trong môi trường ẩm thấp, tối tăm chắc chắn sẽ bị gỉ, lâu ngày sẽ mục nát.

Trong phong thủy, người xưa cho rằng chớ nên đặt mảnh vỡ, sắt vụn dưới gầm giường. Những món đồ này có thể gây bất lợi cho sức khỏe, gây tai họa cho các thành viên trong gia đình.

Trái đất có từ trường siêu lớn, khi chúng ta ngủ, từ trường giữa cơ thể và trái đất điều hòa nên chúng ta có thể ngủ rất ngon, nhưng nếu có một đồ vật bằng sắt dưới gầm giường sẽ làm thay đổi từ trường và do đó khó ngủ.

Thuốc

Gầm giường là môi trường bí, ẩm ướt, vì vậy đặt thuốc dưới gầm giường khiến thuốc hỏng, mốc, mất tác dụng. Ngoài ra, thuốc trị bệnh cũng là biểu tượng của sự xui xẻo, tuy có thể chữa được bách bệnh nhưng không có nghĩa đó là điềm lành.

mb12vkidwljnoncl6emc2xrwltzftt6i

Công nghệ y học cổ đại chưa phát triển nên khi ốm đau người ta thường coi trọng việc nấu nướng, tác dụng của thuốc liên quan trực tiếp đến dược liệu, không nên đặt thuốc dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng tác dụng của thuốc.

Thay vào đó, bạn cần bảo quản thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát. Ngoài ra, người xưa còn tin rằng đặt thuốc dưới gầm giường mang điềm không may, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link