6 loại cây ví như “bùa hộ mệnh", trồng trong nhà vừa giúp diệt khuẩn khử hôi vừa giúp gia chủ ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 6 loại cây, hoa cảnh tốt cho sức khoẻ vì có thể giúp gia chủ khử mùi hôi, diệt khuẩn hiệu quả.

Lưỡi hổ

Sẽ không quá lời nếu nói lưỡi hổ là cây cảnh "bất tử" vì chúng thường có tuổi thọ cao và lá cứ chạm đất là bén rễ, nhanh chóng mọc thành cây mới. Lá của cây lưỡi hổ thường có những đường vân vàng bắt mắt và thẳng đứng tựa thanh kiếm.

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ cũng là cây được nhiều người yêu thích vì có tác dụng trấn trạch, xua đuổi điềm xui và mang theo bình an, may mắn vào cửa. Không chỉ đẹp và có ý nghĩa tốt, lưỡi hổ còn thanh lọc không khí hiệu quả, giúp giải phóng oxy cho gia chủ.

Lá của cây lưỡi hổ thường có những đường vân vàng bắt mắt và thẳng đứng tựa thanh kiếm.

Lá của cây lưỡi hổ thường có những đường vân vàng bắt mắt và thẳng đứng tựa thanh kiếm.

Măng tây

Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy măng tây là cây cảnh có vẻ ngoài mảnh mai, yếu ớt.Thế nhưng trên thực tế, chúng không chỉ dễ trồng dễ chăm mà còn có sức sống mãnh liệt nên được mua về trồng nhiều trong chậu và đặt trang trí ở phòng khách, bàn làm việc...

Nhiều người ví măng tây như "thần hộ mệnh" trong nhà vì chúng có khả năng thanh lọc không khí tốt. Không những vậy, cây cảnh này còn ức chế quá trình sinh sản của nhiều loại vi trùng, vi khuẩn... nên không gian sống của bạn lúc nào cũng thoáng mát, sạch sẽ.

Hương thảo

Hương thảo là cây cảnh nhỏ có lá màu xanh mướt mắt và các tán toả hình tròn đẹp mắt. Tuỳ vào sở thích, bạn có thể đặt các chậu hương thảo ở bàn làm việc, bậu cửa sổ hay phòng bếp... đều phù hợp.

Không chỉ được sử dụng để trang trí nhà cửa, hương thảo còn có nhiều tác dụng khác như thanh lọc không khí, đuổi muỗi, diệt vi khuẩn và chế biến món ăn. Nếu yêu thích các món ăn phương tây như sườn heo nướng, bò bít -tết... bạn có thể thêm lá hương thảo vào thức ăn khi nấu nướng.

Bạn có thể đặt các chậu hương thảo ở bàn làm việc, bậu cửa sổ hay phòng bếp... đều phù hợp.

Bạn có thể đặt các chậu hương thảo ở bàn làm việc, bậu cửa sổ hay phòng bếp... đều phù hợp.

Nguyệt quế

Nguyệt quế là một loại cây bụi có hoa màu vàng nhạt, dáng vẻ trang nhã và toả hương thơm nồng nàn, quyến rũ. Bạn có thể trồng cây nguyệt quế ở ngrong các chậu nhỏ rồi đặt ngoài sân, sân thượng hoặc ban công đều hợp. Chỉ cần một chậu nhỏ cây nguyệt quế cũng giúp ngôi nhà của bạn ngập tràn mùi thơm đặc trưng.

Mùi thơm của cây nguyệt quế chính là "kẻ thù" của các loại vi trùng vì có thể gây ức chế sự sinh sôi của chúng. Đặc biệt, trồng một chậu cây nguyệt quế vào mùa đông sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

Xương rồng

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người yêu thích và mua xương rồng về đặt trong nhà. Ngoài giá trị làm cảnh, giúp không gian sống cũng như làm việc của bạn thêm phần phong phú, xương rồng còn thanh lọc không khí, giải phóng oxy và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Đặc biệt, xương rồng là cây cảnh có thể làm ức chế sự sinh sôi nảy nở của vi trùng, vi khuẩn trong không khí cũng như hấp thụ các chất độc nên có thể bảo vệ bạn và các thành viên trong nhà hiệu quả.

Xương rồng có tác dụng thanh lọc không khí, giải phóng oxy và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Xương rồng có tác dụng thanh lọc không khí, giải phóng oxy và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là cây cảnh thân thảo với những chiếc lá mọc kiểu dạng kép chân vịt, mỗi cụm cuống thường có từ 6 đến 8 lá. Người ta thường đặt chậu cây này ở phòng khách, phòng ngủ, ban công hoặc phòng học... 

Đây cũng là cây tượng trưng cho tinh thần đoàn kết cũng như sự gắn bó giữa các thành viên trong nhà. Vì thế bạn có thể trồng ngũ gia bì với mong muốn gia đình mình lúc nào cũng hạnh phúc, may mắn ngập tràn và giàu sang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn