Có nên trồng hoa mẫu đơn ta trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Mẫu đơn là loại hoa được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng loại hoa này trước cửa nhà hay không?

Mẫu đơn ta là loại hoa rất phổ biến được trồng nhiều tại Việt Nam. Thân cây nhỏ và các cành thường mọc thành khóm dày, phần gốc vỏ xù xì màu nâu xám đậm. Khi trưởng thành cây có thể cao đến 4 m.

Cành cây nhỏ và mọc tỏa ra xung quanh thân chính. Tùy theo nhu cầu và cách chăm sóc mà người trồng có thể uốn theo nhiều hình dạng khác nhau cực kỳ sinh động.

Lá mọc đối, không có cuống, phiến lá láng, có hình bầu dục, hai đầu lá nhọn, dài từ 5 đến 10 cm, rộng từ 3- 5 cm. Mặt trên lá có màu đậm hơn, mặt dưới sáng hơn và hiện rõ các đường gân.

Hoa mẫu đơn nhỏ, dài, có màu đỏ, trắng hoặc vàng, hoa mọc thành từng chùm xum xuê ở đầu cành. Mỗi bông hoa có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

hoa-mau-don

Ý nghĩa phong thủy mẫu đơn ta

Ý nghĩa hoa mẫu đơn ta trong vấn đề tâm linh đầu tiên là được sử dụng để làm hoa cúng, đặt những nơi thờ tự linh thiêng. Bởi theo quan niệm của nhiều người, hoa có thể tránh được những điềm xấu không may, những thế lực đen tối và giúp tâm hồn con người trở nên thanh tịnh.

Trong phong thủy, loài hoa này còn là biểu tượng của sự phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Các bông hoa mọc xen kẽ san sát nhau là hình ảnh của hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống sum vầy.

Đối với những người làm ăn kinh doanh, cây còn mang đến cảm giác sang trọng quý phái và giàu sang phú quý. Bởi vậy những cây dáng đẹp được chăm chút cầy kỳ thường được chọn để tặng sếp, đối tác, người thân vào các dịp đặc biệt. Ví dụ như tân gia, lễ tết, thăng chức, sinh nhật,….

hoa-mau-don1

Có nên trồng mẫu đơn ta trước cửa nhà không?

Bạn có thể trồng hoa mẫu đơn bất cứ đâu trong nhà, miễn là hợp phong thủy. Đây là loài cây dễ trồng mà lại đem đến những tác dụng rất tốt cho phong thủy cũng như sức khỏe của gia chủ. Mặc dù vậy, trồng mẫu đơn trước nhà sẽ khoa học hơn, vừa đẹp lại vừa mang ý nghĩa thu hút năng lượng tích cực cho gia chủ.

hoa-mau-don2

Lưu ý khi trồng cây hoa mẫu đơn trước và trong nhà

Không chỉ với cây hoa mẫu đơn, mà với bất kỳ loại cây nào trước khi sử dụng để trồng trước nhà gia chủ cũng nên nghiên cứu kỹ ý nghĩa phong thủy của loài cây đó. Để việc chiêu tài lộc, may mắn, giúp hóa giải điềm xui cho gia chủ được thuận lợi nhất. 

Không chỉ có vậy, trước nhà còn là khoảng không gian gian vàng, nơi lưu thông sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, gia chủ không nên cản trở vượng khí đi vào cửa chính của ngôi nhà. Theo đó, trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần lưu ý 1 số vấn đề sau:– Không nên để cây cổ thụ trước nhà vì cành lá xum xuê sẽ che hết ánh sáng vào nhà, làm thiếu dương khí, dẫn đến tối tăm bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

– Nếu trước nhà có cây cổ thụ không thể chặt bỏ, thì gia chủ cần phải thường xuyên tiến hành cắt bớt cành lá cho cây, để không gian trước nhà được quang đãng– Không nên để cây phía trước nhà bị khô héo, điều này không tốt cho gia chủ theo phong thủy– Nếu không may cây chết thì gia chủ cần tiến hành thay thế, trồng cây khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link