Người xưa dạy: Phụ nữ có 3 nét tướng này là quý tướng, càng già càng giàu, khéo chăm chồng giỏi dạy con

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những người phụ nữ có nét tướng này sẽ là phúc đức cho những ai có được

Trong quan niệm xưa của các cụ, người phụ nữ tốt phải là người công dụng ngôn hạnh tốt. Một người phụ nữ tốt sẽ giúp chồng gây dựng sự nghiệp, chăm lo gia đình để chồng yên tâm lo việc lớn. Một người phụ nữ tốt sẽ dạy ra những đứa con tốt. Một người phụ nữ tốt sẽ hiếu thuận với cha mẹ, chăm sóc cha mẹ chu đáo đảm bảo phúc đức gia đình. Theo đó, trong cách nhìn tướng của người xưa thì phụ nữ khi có những nét tướng sau sẽ là người phụ nữ quý tướng, tốt cho chồng cho con, đàn ông phúc đức mới lấy được:

phu-nu-tuong-tot-cho-chong-con-nhan-trung-ro-rang

Phụ nữ có nhân trung rõ ràng

Trên gương mặt, nhân trung là vị trí đặc biệt quan trọng liên quan tới sinh mạng. Vị trí dưới mũi trên môi gọi là nhân trung. Nhân trung rõ ràng sáng không tối đen xám xịt biểu thị cho người phụ nữ có giá dục tốt. Những phụ nữ có đặc điểm này là người phụ nữ chăm chút cho gia đình. Những người phụ nữ nhân trung rõ ràng cũng là người có lối sống sống lạc quan hạnh phúc vì thế luôn mang lại không khí thoải mái cho gia đình và người xung quanh không gây áp lực cho gia đình. Những người phụ nữ mà có nhân trung rõ ràng thì hậu vận rất tốt. Khi càng lớn càng nhiều tài lộc trí tuệ cao nên mọi việc gia đình giao cho họ quán xuyến thì bạn không phải lo lắng nữa. Những người phụ nữ có nhân trung rõ ràng thì thường giỏi giang việc nhà lại có tài năng không kém nam giới, họ vừa biết hỗ trợ chồng trong sự nghiệp lại giỏi việc dạy dỗ con. Nếu để họ ra ngoài phát triển thì sẽ có cơ hội thành đạt, trở thành lãnh đạo nữ xuất sắc. Những người này vừa sâu sắc lại biết nhu cương tốt nên biết cách tổ chức cho gia đình yên ổn, tốt lành.

phu-nu-dai-tai-to-day

Phụ nữ có dái tai to và dày

Trong nhân tướng học, dái tai có liên quan tới sức khỏe và trường thọ. Người phụ nữ có dái tai to và dày thường biểu trưng cho sức khỏe, tài lộc và trường thọ và hậu vận tốt. Phụ nữ có dái tai to thường là người có đường con cái thuận lợi, tạo phúc khí dồi dào tốt cho con cái. Họ là những người thuận lợi đường tử tức nên được người xưa đánh giá cao vì người xưa rất chú trọng tới việc sinh nở. Hơn nữa thời xa xưa sinh nở tự nhiên nên việc phụ nữ không thuận đường sinh nở rất khó cho gia đình. Con đường tử tức không thuận lợi sẽ gây ra trăm bề khó khăn, đặc biệt thời xưa còn cho rằng không con là tội bất hiếu thì việc lấy được người phụ nữ sinh nở dễ dàng càng quan trọng hơn bây giờ.  Phụ nữ dái tai to và dày cũng thường là người vợ người mẹ tốt, biết chiều chồng thương con, dạy con giỏi. Những người này thường có hôn nhân viên mãn, càng lâu dài càng hạnh phúc, đường con cái thì có nếp tẻ đầy đủ khỏe mạnh bởi thế nên gia đình đã giàu càng giàu, đã thuận càng thuận. Những người có dái tai to thường là những người có phúc lộc song toàn, không phải lo lắng quá nhiều về tương lai. Họ là người biết tổ chức sắp xếp gia đình thế nên chồng con cha mẹ người thân rất được hưởng phúc từ họ, gia đình an vui yên ấm.

that-day-lung-ong-kheo

Những phụ nữ có tướng thắt đáy lưng ong

Trong quan niệm thẩm mỹ thì dáng thắt đáy lưng ong từ xưa tới nay vẫn là niềm mơ ước của phụ nữ. Vòng eo nhỏ được xem là dáng chuẩn và tạo ra đường cong nữ tính đầy quyến rũ. Đặc biệt người xưa cho rằng phụ nữ có tướng thắt đáy lưng ong là phụ nữ rất đảm đang, giúp chồng phát triển sự nghiệp chăm sóc gia đình tốt, nuôi dạy con khéo léo. Những người phụ nữ thắt đáy lưng ong cũng thường sống viên mãn trong hôn nhân được chồng yêu chiều, con kính trọng. Theo đánh giá của người xưa, thắt đáy lưng ong là khi có vòng eo nhỏ, săn chắc tròn lẳn, vòng eo không quá cao, không quá thấp. Theo người xưa thì những người có eo quá cao thì cuộc đời hay vất vả, còn eo quá thấp thì cuộc sống nghèo khó. Tướng eo tốt là cân đối, đầy đặn, thêm vào đó mông tròn, lúc ngồi nhìn từ phía trước thấy eo bằng phẳng, còn nhìn từ phía sau thì eo vuông vức, đây được xem là quý tướng.

Phụ nữ có vòng eo thắt đáy lưng ong cũng thường là người phụ nữ có sức khỏe tốt, nhất là liên quan tới sinh sản. Ngày này khoa học hiện đại cũng cho thấy phụ nữ bị đa nang buồng trứng thường hay bị mỡ bụng, béo bụng, ảnh hưởng tới sinh nở. Nên phụ nữ có vòng eo thon gọn cũng có thể liên quan tới đường tử tức. Thời xưa sinh con tự nhiên nên tướng mạo này càng được đánh giá cao, bởi nếu vòng hông nhỏ, eo to sinh con khó có thể khiến ảnh hưởng xâu tới con cái. Những người phụ nữ thắt đáy lưng ong thường là những người đảm đang, họ cũng thường là những người chỉn chu cẩn trọng. Trong quan niệm xưa những người phụ nữ vòng eo to thường là tính khí không tế nhị ham ăn, dễ béo nên thường là những người phụ nữ xuề xòa đoảng vị. Ngược lại phụ nữ xưa giữ gìn dáng vóc bằng ăn uống thì thường là người có hàm dưỡng, tế nhị chu đáo, điềm đạm, yểu điệu thục nữ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link