Làm cả năm chẳng thấy tiền đâu kiểm tra ngay xem trên bàn thờ có đặt 5 loài hoa này, thay ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy học những loài hoa dưới đây kiêng kỵ đặt trên bàn thờ ngày Tết dễ mất lộc, tán tài.

Hoa ly

Bình thường loài hoa ly là loài hoa có mùi thơm quyến rũ, tươi lâu nên rất được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, hoa ly tuy có vẻ đẹp kiêu sa nhưng tên gọi lại không phù hợp vì có chữ “Ly” mang ý nghĩa không tốt là sự ly biệt, ly tán nên sẽ không bày loài hoa này trên bàn thờ dịp Tết để tránh những điều không may mắn với gia đình bạn. Người ta tin rằng, nếu chưng hoa ly sẽ làm gia đình bị lâm vào cảnh chia ly, ly tán. Bởi vậy, khi thờ cúng bạn nên tránh loài hoa này có thờ có thiêng có kiêng có lành.

Lo-hoa-700

Cúc vạn thọ

Nếu hoa cúc vàng là tượng trưng cho tài lộc và phúc khí thì ngược lại, cúc vạn thọ là điều tối kỵ bởi mùi hôi, nồng không nên bày trên bàn thờ vào dịp đầu năm. Bạn nên bày những loại hoa có hương dịu nhẹ thể hiện lòng thành kính với gia tiên. Đó là lý do mà hoa cúc vạn thọ không nằm trong danh sách các loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết cho gia đình bạn.

Hoa đại, hoa sứ

Đây được coi là loài hoa cấm kỵ tuyệt đối không được đặt trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích của người dân đất nước Lào thì hoa đại cũng không nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái vì nó mang lại những điều không may mắn. Bởi vậy, bạn không nên đặt loài hoa này lên bàn thờ trong dịp Tết nhé!

cach-dat-lo-hoa-tren-ban-tho-gia-tien-4

Hoa phong lan

Là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm bàn thờ dịp Tết, nhưng dâng Phật không nên dùng phong lan, vì có hoa có nhiều màu rực rỡ. Mặt khác, chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên cũng không có nhiều người dùng để cắm lên bàn thờ.

loai-hoa-nao-cam-ky-cung-tren-ban-tho-4

 Hoa nhài

Trong phong thủy thì loài hoa nhài là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh. Nên đây cũng là loại hoa không thích hợp dâng bàn thờ đâu bạn nhé.  Đặc biệt, trong những ngày quan trọng như dịp lễ Tết thì càng không nên đặt loài hoa này lên bàn thờ kẻo dễ bị bề trên trách phạt khó lòng mà thăng tiến, hạnh phúc viên mãn như mong muốn. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link