Thầy phong thủy dặn: Đầu năm mua muối chưa đủ, muốn "kích lộc" may phải có thứ này mới đúng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn.

Đầu năm mua muối

Dân gian có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Bởi thế, người ta thường rắc muối ra đường và xung quanh nhà với mong muốn bình yên.

Cũng xuất phát từ câu tục ngữ “gừng cay muối mặn”, muối được xem là biểu tượng của tình cảm thắm thiết, mặn nồng, gắn kết, no đủ. Vì vậy, mua muối đầu năm với mong muốn gia đình hòa thuận, anh em keo sơn gắn bó.

Empty

Người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung còn có quan niệm rằng muối nằm trong danh mục nhóm thực phẩm quan và thiết yếu giúp nuôi sống con người. Cùng với gạo, muối là thứ gia vị lâu đời, không thể thiếu trong căn bếp của người Việt, biểu tượng của sự no đủ.

Ở đồng bằng Bắc Bộ, nhiều người tâm niệm đầu năm mua muối cả năm sẽ làm ăn phát đạt, may mắn, thuận lợi, sung túc.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, thậm chí ngay sau khoảnh khắc giao thừa, nhiều người có thói quen mua muối mang về nhà để lấy may cho cả năm, mong muốn có cuộc sống ấm no.

Thêm một ý nghĩa nữa của việc mua muối đó là chúng ta tự răn mình tiết kiệm trong ăn uống chi tiêu để để dành tiền “cuối năm mua vôi” xây nhà.

Theo đó, người bán sẽ đong một bát đầy có ngọn chứ không gạt ngang miệng bát vì mua muối có ngọn mới mang đến sự đầy đủ, trọn vẹn và no ấm cả năm.

Muối bán trong ngày đầu năm mới được gọi là “muối lộc”. Sau khi đem muối về nhà, người ta thường chia thành các túi nhỏ hoặc cho vào bao lì xì để tiện cất giữ. Người làm ăn buôn bán sẽ để túi muối ở quầy hàng mong đắt khách, người đi xa cũng bỏ vào vali một ít để lộ trình bình an.

Tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà

Vị sát (Mùi hôi khó chịu, tanh tưởi, ẩm mốc,..) sẽ khiến không gian trong nhà trở nên bí bách và mang năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận. Vì vậy, cách tăng vận may tài lộc đầu năm mới được nhiều người áp dụng thường là tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà.

Gia chủ có thể sử dụng hoa tươi, nến thơm hay tinh dầu thơm,...để cải thiện không gian ngôi nhà. Việc lưu giữ hương thơm không những mang đến cho căn nhà sự dễ chịu, thư thái mà còn xua đi mùi xú uế, đổi vận xui đón tài lộc vào nhà.

meo-phong-thuy

Cửa chính có cảm giác thân thiện, chào mời

Cửa chính là phần quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây không chỉ là bộ mặt mà còn là nơi kéo tài lộc, năng lượng tích cực vào nhà. Và một trong những cách tăng vận may tài lộc được nhiều người sử dụng đó chính là thiết kế cửa chính theo đúng phong thuỷ. Với chiều cao hợp lý, kết hợp màu sắc phù hợp, đúng hướng để đón khí và phân bổ đều năng lượng tích cực đi khắp căn nhà. Hơn nữa, gia chủ nên thiết kế cánh cửa mở vào trong, điều này tạo cảm giác thân thiện, chào đón và kéo năng lượng vào nhà thay vì đẩy ra ngoài.

Ngoài ra, bảng số rõ ràng, trang trí bắt mắt, ánh sáng tốt cũng sẽ giúp Thần Tài tìm vị trí nhà dễ dàng hơn. Việc vệ sinh bảng số sạch sẽ hay quét sạch rác bẩn sẽ giúp giảm bớt các vật cản tài lộc cho ngôi nhà.

Đặt gương đối diện két sắt

Két sắt thường sử dụng để giữ tiền, các giấy tờ hoặc những vật quan trọng có giá trị cao đối với nhiều người. Vì vậy, việc đặt két sắt đúng phong thuỷ là cách giúp gia chủ tăng vận may tài lộc. 

Ông bà xưa quan niệm, vị trí đặt két sắt thường nên ở khu vực phía Tây hoặc Đông Nam của phòng ngủ. Vì đây là hướng Thần Tài sẽ giúp tăng khí vận, tài lộc và của cải. Và để vận may, tài lộc nhân đôi, gia chủ chỉ cần đặt một chiếc gương đối diện két sắt sao cho hình ảnh két phản chiếu trong gương.

Treo chuông gió tại cửa trước

Chuông gió thường phát ra âm thanh du dương, nhẹ dịu mỗi khi chuyển động. Việc treo chuông gió trước cửa nhà đúng cách giúp gia chủ tăng vận khí, gặp nhiều may mắn. Bởi theo nhiều người, cửa nhà chính là lối đi chính, mọi điều tốt xấu đều từ đây mà ra và khi treo chuông gió sẽ kéo năng lượng, tài lộc vào nhà.

Khi treo chuông gió tại cửa trước muốn phát huy hiệu quả cần treo đúng hướng cửa chính và lựa chọn chất liệu chuông gió tương ứng.

- Hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió bằng tre hoặc gỗ.

- Hướng Đông Bắc, Tây Nam nên chọn chuông gió bằng đất nung hoặc sứ.

- Hướng Bắc, Tây, Tây Bắc chọn chuông gió bằng kim loại.

Theo:  xevathethao.vn copy link