5 loại cây có ý nghĩa tốt đẹp giúp mang may mắn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh cũng là một vật phẩm phong thủy mang lại nhiều tài lộc. Đặc biệt nếu đầu năm mới bạn chọn mua những loại cây này đặt trong nhà nó sẽ góp phần mang lại may mắn suốt cả năm.

Cây sống đời

Sống đời (Kalanchoe) có rất nhiều loại, màu sắc cũng rất phong phú. Hoa có cánh đơn, cánh kép, hồng và đỏ, vàng, nhiều màu hay đơn sắc... Sống đời hoa kéo dài từ 30 đến 40 ngày, số lượng hoa nhiều, mang lại điềm lành cho gia đình.

Loài hoa này mang ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, luôn bình yên. Ngoài ra nó còn mang mong muốn về sự gắn kết, sinh sôi giữa các thành viên trong gia đình với nhau, cực thích hợp cho ngày Tết.

Khi nuôi hoa sống đời tại nhà, sau khi nở hoa kịp thời cắt bỏ những bông hoa tàn, bón thêm ít phân tổng hợp là chồi mới sẽ mọc ra và hoa sẽ sớm nở lại.

Cây phát tài kim tiền

Nhắc đến cây phong thủy ngày Tết, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cây phát tài. Loại cây này mang lại may mắn, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng cây sẽ giúp tinh thần của gia chủ luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào. Kim tiền cũng là một trong số ít cây phù hợp với tất cả các mệnh.

Cây đa búp đỏ

Trong phong thủy, cây đa búp đỏ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Trồng cây đa búp đỏ trong nhà sẽ khiến cho gia đình được thuận hòa, trong ấm ngoài êm. Không những vậy, cây còn là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn.

Đặc biệt cây đa búp đỏ rất dễ trồng, ít sâu bệnh, thuộc loại cây cao cấp, có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Đặt cây cảnh này trong nhà có thể làm cho không khí trong nhà trong lành hơn.

Cây trạng nguyên

Cây phong thủy hợp ngày Tết phải kể đến là cây trạng nguyên. Đây là loại cây được nhiều gia chủ yêu thích và trồng trong sân vườn của mình. Cây trạng nguyên lá đỏ có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Màu sắc đỏ của cây như báo hiệu cho tài lộc, may mắn và mang đến nhiều tin tức tốt lành cho gia đạo. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng cây có thể giúp con đường học vấn hanh thông, đỗ đạt cao.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một "chuyên gia tẩy độc" nổi tiếng và là một cây lười nổi tiếng. Toàn bộ cây có hình dáng trang nhã, mang đậm phong cách hiện đại, rất thích hợp trồng ở nhà phố.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link