Người xưa nói 'Mặt vuông chữ điền, hết tiền lại có': Nét tướng vượng khí, 'ngồi không cũng hái ra tiền'

( PHUNUTODAY ) - Mặt chữ điền là gì và người sở hữu gương mặt này có tướng số thế nào?

Vì sao người xưa khẳng định “Mặt vuông chữ điền, hết tiền lại có”?

Mặt vuông hay còn được gọi là mặt chữ điền, ý chỉ những người có quai hàm bạnh, không được thon gọn. Đàn ông sở hữu gương mặt vuông, cùng với trán cao thường là quý tướng. Ngoài ra, họ còn sở hữu cằm ngắm, đầy đặn.

download - 2022-12-25T162724.723 (1)

Thông thường, khuôn mặt chữ điền thường hợp với nam giới hơn là nữ giới, thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ và cứng cỏi. Nếu như phụ nữ sở hữu khuôn mặt vuông thì mặt sẽ khá to và thô; ban đầu nhìn vào có thể sẽ thấy hơi góc cạnh và kém nữ tính, tuy nhiên ngắm lâu có thể bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp khỏe mạnh, rắn rỏi của họ. Trong cuộc sống mặt chữ điền là gương mặt phổ biến, bên cạnh những gương mặt khác như mặt tròn, mặt trái xoan, mặt V-line. Những người sở hữu khuôn mặt vuông sẽ được coi là quý tướng.

Tuy nhiên, tướng số của người đàn ông và phụ nữ có mặt chữ điền lại có nhiều sự khác biệt. Đàn ông mặt chữ điền có một sự nam tính và cuốn hút, dễ dàng thu hút người khác giới. Khuôn mặt của họ toát lên vẻ mạnh mẽ, khí chất, đáng tin cậy. Trong hôn nhân, họ thường là trụ cột gia đình, là chỗ dựa tinh thần cho vợ con. Hầu hết những người này đều chung thủy, hết mực vì gia đình, từ sự nghiệp đến tình duyên đều vô cùng tốt.

Tuy nhiên, phụ nữ sở hữu mặt chữ điền thường không duyên dáng nên khó thu hút người khác giới. Tuy vậy, phụ nữ mang tướng này thường giỏi việc nước, đảm việc nhà, tháo vát, hết mực chăm lo cho chồng con.

5 nét tướng mặt phụ nữ có phúc khí

Mắt sáng

Không có gì gợi mở nhiều về cuộc sống của bạn hơn đôi mắt sáng. Đôi mắt bạn thể hiện cho một tương lai tốt khi nó sáng và luôn mở to. Không quan trọng là hình dáng, kích thước của đôi mắt, mà quan trọng ở sức sống bên trong nó tỏa ra.

Đôi mắt sáng được bảo vệ bởi lông mày cong, thể hiện cho sức khỏe tốt và sự thành công. Lông mày không nên quá gãy hoặc cạo sạch vì giúp bảo vệ bạn khỏi những lúc lệch hướng và người ghen tị. Khi bạn nhổ lông mày đừng nên nhổ lông phần lông phía trên. Điều này ngay lập tức cắt bớt may mắn của bạn. Nếu bạn có một mắt nhỏ hơn mắt kia hãy kẻ mắt để sửa chữa sự mất cân bằng.

images (51)

Trán cao

Trong nhân tướng học của Trung Quốc, phần trán thể hiện sự may mắn do trời định. Người có trán hơi cong, tròn, cao, thậm chí hơi nhô ra là tiềm năng cho sự giàu có. Nó cũng cho thấy bạn sẽ sớm ổn định sự nghiệp, có quyền thế và quyền lực. Đây được coi là một chỉ số đáng tin cậy trong 8 yếu tố trên khuôn mặt tiết lộ được sự giàu sang.

Tuy nhiên, cái trán hoàn hảo thế này là rất hiếm, miễn là nó trông nổi bật, rộng rãi. Người có trán cao cũng thông minh và suy nghĩ thoáng.

Người Trung Quốc tin rằng một cái trán tốt có ích cho bạn. Do đó, giữ cho nó sáng sủa, rõ ràng, tránh các vết sẹo hay nổi mụn khó coi, đảm bảo trán mịn màng và không có các nếp nhăn.

Ngược lại, nốt ruồi đen ở trung tâm trán là không may mắn và tốt nhất nên loại bỏ. Nốt ruồi đỏ có xu hướng đem lại may mắn.

Dái tai lớn, dày

Theo nhân tướng học, nhìn hình dáng đôi tai có thể biết được tiền vận, gia cảnh, tình cảm của một con người. Không những thế, đôi tai còn tiết lộ sự thành đạt, giàu có của chủ nhân trong tương lai.

Đôi tai là biểu tượng của phúc khí, tài vận. Phụ nữ sở hữu dái tai dài, dày và đầy đặn là người có tướng phúc hậu. Điều này cho thấy họ có tài vận tốt, sớm muộn cũng đủ đầy, no ấm.

Khuôn mặt tròn

Theo nhân tướng học, phụ nữ có khuôn mặt tròn là người có tính cách hoạt bát, dễ gần, mang lại cảm giác trong sáng, đáng yêu. Họ có thái độ lạc quan, tự tin khi đối mặt với khó khăn. Bên cạnh đó, người này có quan hệ xã giao tốt, khả năng ăn nói khéo léo, đi vào lòng người. Đây là mẫu phụ nữ mà nhiều đàn ông muốn lấy làm vợ.

Người phụ nữ này còn có sự hiền thục, biết chăm lo cho gia đình, giỏi nữ công gia chánh, là cánh tay phải giúp chồng quán xuyến việc nhà, chăm con. Nhờ biết cách cư xử khéo léo, phụ nữ có tướng mặt này luôn biết cách làm thế nào để giữ được hôn nhân hạnh phúc.

Cằm tròn đầy đặn

Trong nhân tướng học, cằm còn được gọi là cung nô bộ, đại diện cho mói quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Người có tướng cằm như vậy thường được bạn bè và những người xung quanh quý mến. Họ còn là người hiền lành, phúc đức, biết quản lý thời gian, cân bằng giữa công việc và gia đình.

Vì sự trong sáng, lương thiện, sau khi kết hôn, người này vẫn được nhiều người yêu quý, dành tình cảm. Ngoài ra, họ còn là người rộng lượng, biết chăm lo cho gia đình, luôn suy nghĩ thấu đáo, quan tâm đến người khác. Đàn ông lấy được người này làm vợ có thể yên tâm chuyện gia đình để tập trung vào việc gây dựng sự nghiệp.

Theo:  xevathethao.vn copy link