Người xưa nói, “nghe giọng đàn bà, nhìn tiền đàn ông”: Có phải mang ý nghĩa thực dụng không?

19:22, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có khả năng nhìn người vô cùng chính xác và sâu sắc. Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nghe giọng đàn bà, nhìn tiền đàn ông”. Khi nhìn vào khía cạnh đó, con người có thể phán đoán được điều gì?

Người xưa có khả năng nhìn người vô cùng chính xác và sâu sắc. Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nghe giọng đàn bà, nhìn tiền đàn ông”. Khi nhìn vào khía cạnh đó, con người có thể phán đoán được điều gì?

“Nghe giọng đàn bà”

Trong quan niệm của người xưa, thông qua giọng nói và cách ứng xử của người phụ nữ có thể giúp hiểu biết về tính cách của họ.

Nếu giọng nói nhỏ nhẹ, điềm đạm chứng tỏ họ là người có học vấn và sự chín chắn. Họ thông minh và vô cùng khéo léo, có thể đem lại may mắn và thành công cho gia đình. Uy tín và bản lĩnh của họ thường được người khác đánh giá cao, và họ thường là những người thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Trong quan niệm của người xưa, thông qua giọng nói và cách ứng xử của người phụ nữ có thể giúp hiểu biết về tính cách của họ.

Trong quan niệm của người xưa, thông qua giọng nói và cách ứng xử của người phụ nữ có thể giúp hiểu biết về tính cách của họ.

Nếu giọng nói người phụ nữ lớn, oang oang thì chứng tỏ những phụ nữ này thường bộc trực và rất dễ thể hiện cảm xúc. Họ có tính tốt bụng và rất thật thà, nhưng đôi khi hành động xốc nổi, không suy nghĩ kỹ và cực kỳ đơn giản. Họ có thể đạt được thành công nhưng thường sẽ không có vị trí quan trọng trong xã hội.

Nếu phụ nữ có giọng nói rin rít, nói sâu cay thì họ thường có tính cách cực đoan và rất khó tha thứ. Họ có thể vô cùng quan tâm đến gia đình nhưng cũng có thể rất cứng nhắc và lạnh lùng.

Nếu người phụ nữ có thói quen vừa nói vừa cười thường sẽ là người vui vẻ và dễ tính, nhưng cũng dễ có thể bị người khác hiểu lầm và đánh giá thấp vì tính cách của họ.

Trong khi đó, nếu người phụ nữ ăn nói nhẹ nhàng, điệu đà thì họ thường tinh tế và nữ tính, nhưng có thể ít tính tự lập và thích sự nuông chiều. Họ thường dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác.

“Nhìn tiền đàn ông”

Khác với phụ nữ, quan sát đàn ông chủ yếu nhìn vào ví tiền của anh ta. Ở đây, không phải là nhìn vào ví tiền của anh ta dày hay mỏng mà nhìn vào cách anh ta đối xử với đồng tiền.

Nếu một người đàn ông biết trân trọng khi anh ta trả tiền cho người khác thường là người đánh giá cao giá trị của sự lao động, tôn trọng tiền bạc nhưng lại không để bị tiền bạc chi phối. Cách mà họ trao tiền cho người vợ, cho em, hay cho bố mẹ chính là thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn cũng như khả năng kiểm soát bản thân.

“Nhìn tiền đàn ông” không phải là nhìn vào ví tiền của anh ta dày hay mỏng mà nhìn vào cách anh ta đối xử với đồng tiền.

“Nhìn tiền đàn ông” không phải là nhìn vào ví tiền của anh ta dày hay mỏng mà nhìn vào cách anh ta đối xử với đồng tiền.

Thực tế, cũng có những người đàn ông cẩn trọng trong việc chi tiêu. Họ không thích khoe khoang về số tiền họ đạt được và họ thường là những người chăm chỉ, cẩn thận, không hề ham lợi ích nhưng lại biết trân trọng tiền bạc. Những người này thường rất biết quản lý gia đình và hỗ trợ cho gia đình nhỏ của mình một cách chín chắn.

Tuy nhiên, ngược lại, có những người đàn ông phóng túng và rất thích khoe khoang về tiền bạc. Họ thường chi tiêu hoang phí và không hề tiếc tiền khi chăm sóc bạn bè để thể hiện sự giàu có của bản thân. Những người này thường gây nhiều phiền lòng cho vợ con vì thói quen chi tiêu không kiểm soát của họ.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người đàn ông không hề tham tiền. Họ chịu khó làm ăn, không hề bị kiểm soát bởi lợi ích cá nhân. Những người này thường là những người đàn ông tử tế nhưng tính cách có thể hơi cứng rắn và số mệnh của họ cũng không hẳn là giàu sang nhưng họ sống cuộc sống rất bình yên, ít thị phi và đầy hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm