Người xưa nói: ''Phòng chính rộng lớn không tai hoạ, chính điện rộng lớn xuất quý nhân'', quả thực rất ý nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Phòng chính rộng lớn không tai hoạ, chính điện rộng lớn xuất quý nhân. Không biết bạn đã từng nghe qua câu này chưa, có rất nhiều chi tiết cần chú ý nếu bạn chưa biết.

Những ngôi nhà ở nông thôn có một điểm chung chính là phải rộng, tuy không thể so sánh với những công trình ở thành phố, vì có nhiều gia đình nhiều thế hệ ở chung với nhau.

Nên nhà ở nông thôn còn nhiều chỗ cần phải quan tâm hơn, chủ yếu là do đông người sinh sống nên việc phân bố nhà ở hợp lý, cũng như bếp, nhà vệ sinh và các nhà khác phải phù hợp, tiền sảnh hướng ra cửa khi bước vào.

Loại sảnh này hết sức trang trọng và uy nghi, khiến người khác cảm thấy bất khả xâm phạm. Người dân vùng nông thôn cảm thấy sảnh quyết định sự phát triển của một gia đình. Từ sảnh, bạn có thể xem gia đình có tiền hay không, bị người khác coi thường.

Khu vực tiền sảnh được xem như “cửa ngõ” của ngôi nhà

shutterstock_1249981918

Cách bố trí, thiết kế và dấu ấn của sảnh có vai trò hết sức quan trọng, bởi đó là bộ mặt của gia chủ. Ngoài ra sảnh còn có tác dụng che chắn, bảo vệ ngôi nhà khỏi mưa nắng, bão bùng. Do đó, thiết kế sảnh đỏi hỏi sự thẩm mỹ, sang trọng để thu hút tài lộc cho gia đình.

Tiền sảnh thường không có cửa hoặc tường, và nó còn đóng vai trò như một nơi tiếp khách tạm. Bạn cũng có thể kết hợp với chỗ để giày dép, mũ nón,… để thuận tiện cho việc sử dụng và giảm áp lực cho phòng khách bên trong. Tiền sảnh phù hợp với quy mô của nhà ở, đem lại vẻ đẹp hoàn thiện và hợp lý cho kiến trúc ngôi nhà.

Khi người khác bước vào nhà và nhìn thấy chính điện hoành tráng như thế thì họ biết rằng gia tộc này chắc chắn không đơn giản.

b16p1-notzip

Phong thuỷ phòng khách có 1 vài trò vô cùng quan trọng trong việc tránh những “điềm xui”, tăng vận may, tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình

Nếu cách bố trí phòng khách không đúng với phong thủy sẽ tạo nên những xui xẻo cho gia đình.

Bởi phòng khách chính là nơi hội tụ tương lai của gia đình, không cần biết ước nguyện có thể thành hiện thực hay không, người nông thân thực sự vô cùng cẩn thận khi xây dựng nên ngôi nhà có chánh điện hết sức hoành tráng.

Phòng chính tốt sẽ mang đến vận thế của gia đình và dung hòa các mối quan hệ trong gia đình. Bởi phòng khách là nơi gia đình dành thời gian sum vầy bên nhau. Một phòng khách được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp phòng khách có thể thu hút nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Đó là lý do khi người dân nông thôn xây nhà thì họ đều tự tay làm và lo toan khâu xây dựng kể cả việc mua nguyên vật liệu.

Nhà cửa cũng giống như con người, nếu chúng được làm sáng sủa và có khí quyển, con người đương nhiên sẽ chịu ảnh hưởng sâu sắc, để thế hệ trẻ xuất hiện nhiều anh hùng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link