Cổ nhân dạy: Trong nhà 3 nơi không sạch, phúc tài không hưng, con cháu làm ăn thất bát

( PHUNUTODAY ) - Thực ra câu của ông cha ta xưa có nghĩa là dù nhà có bẩn cũng có ba vị trí không được bẩn. Vậy ba vị trí là gì?

Nơi dự trữ thức ăn

Người xưa có câu: Người lấy thực làm đầu, thế mới thấy được tầm quan trọng của thức ăn lúc nào cần được đặt lên hàng đầu. Vệ sinh thực phẩm đã được coi trọng từ xa xưa.

Ngươi xưa cất thức ăn ở trong chum, hũ gạo...nhưng ngày nay thì chúng ta bỏ trong tủ lạnh. Dù là cất ở đâu cũng cần phải đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh.

Tổ tiên cũng căn dặn nơi cất giữ lương thực không được để trống, một khi trở nên trống nghĩa là của cải đã cạn.

Điều này là do, trong thời cổ đại, ngũ cốc là đơn vị tiền tệ cứng, và ngũ cốc đại diện cho “sự giàu có”.

Ở thời xưa thì mọi người đều sống bằng nghề nông, phụ thuộc vào thiên nhiên, nên khi sản xuất ra lương thực, thực phẩm, nên khi tích trữ nhiều thức ăn mới có thể bình thản đối mặt với những thiên tai.

nguoi-doi-sau-cung-do-mat-vi-chuyen-hoc-yeu-cua-hoang-toc-trung-quoc-5947fdb4

Lối vào đón quý nhân

Lối vào của một căn nhà chính là vị trí hết sức quan trọng. Đây là không gian kết nối cửa chính và căn nhà, cũng là nơi cần giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ.

Lối vào là nơi đón quý nhân, là những người có thể giúp đỡ bạn trong cuộc sống và cả công việc.

Trong phong thủy nhà ở quan niệm rằng vận may chủ yếu đến từ ngoài cửa. Khi lối vào không gọn gàng, sẽ cản trở tài lộc vào trong gia đình bạn.

Hiện nay có nhiều gia đình vì tiện dụng nên cứ để rác ngay ngoài cửa. Nhưng chính đây là điều sai lầm, khiến giảm đi may mắn phúc lộc của bạn và gia đình.

02 Bon mua vui xuan 2

Vị trí tài vị

Cho dù là ở trong quá khứ hay ở ngày nay thì việc theo đuổi sự giàu có của chúng ta là vĩnh hằng. Vì sự giàu có chính là nhu cầu cơ bản nhất của mọi người để tồn tại từ xa xưa. Muốn giàu có và theo đuổi phú quý chính là những mong muốn đơn giản nhất.

Dưới nền tảng văn hóa như vậy, tổ tiên đã sáng tạo ra câu nói “tài vị”, nghĩa là trong gia trạch sẽ có một vị trí, nắm giữ tài phú trong gia đình

Tài vị được chia thành “sáng” và “tối”, dù là tài nào cũng cần phải ngăn nắp sạch sẽ, không bừa bộn.

Tài vị chính là vị trí thịnh nhất của ngôi nhà, cũng là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: Tinh khí hướng trên trên và địa khí hướng xuống dưới.

Tài vị thường nằm trong phòng khách, điều kiện chủ yếu là yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí động. Thông thường tài vị nằm ở góc đối diện với cửa vào phòng khách, bao gồm 3 vị trí sau:

– Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.

– Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên phải của cửa phòng khách.

– Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.

Theo:  xevathethao.vn copy link