Người xưa nói trồng cây này trước nhà như giăng đèn kết hoa 300 ngày, con cháu vinh hiển, gia đình giàu có

15:21, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này nở hoa quanh năm và mang lại không khí tươi vui, gia đình lúc nào cũng như lễ hội.

Loại cây nhắc tới ở đây là cây đèn lồng. Chúng còn được gọi tên là hoa chuông. Vì có những bông hoa như chiếc đèn lồng nên có tên gọi như thế. 

Ý nghĩa tốt lành của cây đèn lồng

Cây hoa đèn lồng có nguồn gốc từ Brazil,. Vì hình dáng như đèn lồng mà mỗi lần nở lại nở nhiều bông, nên cây này mỗi lần nở hoa lại rực sáng như thắp muôn ngọn đèn hoa chiếu sáng vào nhà.

Bởi dáng hoa và màu ho tươi vui nên cây tạo nên vẻ đẹp lung linh và bừng sáng cho gia chủ giống như treo đèn báo mùa lễ hội.

Hoa đèn lồng có hình dáng như những chiếc đèn lồng

Hoa đèn lồng có hình dáng như những chiếc đèn lồng

Trong phong thủy đèn lồng được dùng để rước may mắn, đuổi ma quỷ trừ tà. Vì thế cây cảnh đèn lồng nở hoa như mang lại may mắn gọi mời thần tài, trừ tà và báo tin vui trong nhà.

Đặc biệt cây đèn lồng liên tiếp nở hoa trong nhiều ngày nhiều tháng, từ hè qua thu tới đông, ngày Tết... nên trồng trước nhà khiến gia chủ luôn vui vẻ, tinh thần phấn chấn. Cây có hoa tới 300 ngày mỗi năm, mỗi khi hoa nở giống như trong nhà treo vạn chiếc đèn lồng nhỏ. Ý nghĩa của cây đèn lồng mang lại tươi sáng may mắn, hy vọng và sự phát tài, thành công, vinh hiển, đỗ đạt tri thức rộng mở.

Cây hoa đèn lồng trồng ở phía trước nhà, sẽ hỗ trợ làm sáng khu minh đường, điều này rất tốt cho phong thủy ngôi nhà. Cả người già, trẻ nhỏ khi nhìn thấy đèn lồng đều thấy vui khiến người ta nhớ rằm trung thu, tới Tết...

Cây đèn lồng biểu trưng cho lửa. Mà lửa không thể thiếu trong đời sống. Lửa là sức mạnh, thế nên ai cũng cần lửa nên bạn không cần sợ phải kiêng cây có hợp bản mệnh hay không. Đặc biệt cây nở dịp Tết mang lại nhiều may mắn như chào đón một năm mới phát tài rực sáng, đỗ đạt vinh hiển, làm ăn thuận lợi.

Có cây đèn lồng trước nhà bạn gần như không cần phải treo đèn lớn nữa. Những chiếc đèn lồng hoa đã mang đủ niềm vui cho gia đình bạn.

Hoa đèn lồng mang lại may mắn tốt lành

Hoa đèn lồng mang lại may mắn tốt lành

Cách trồng cây hoa đèn lồng

Cây hoa đèn lồng là cây dễ phát triển dễ chăm nên rất dễ trồng. Bạn chỉ cần ngắt cành và giâm vào đất là lên cây. Cách chăm sóc đèn lồng cũng rất dễ: 

Chú ý tưới nước cho cây: Cây hoa đèn lồng nên chú ý thường xuyên tưới nước đặc biệt mùa nóng mùa hanh khô. Khi cây đủ độ ẩm lá sẽ xanh và hoa tươi lâu. Cây cảnh này có phần giống với hoa hồng. Nó có thời gian ra hoa dài và nở hoa gần như quanh năm. Nghĩa là, vào mùa hè nóng nực, chỉ cần đặt ở nơi nửa râm mát, thoáng mát là cây cảnh sẽ tiếp tục nở hoa. Bạn nên tưới khoảng 2 lần mỗi ngày nhưng  không để úng nước. Khi thấy đất khô là tưới. 

Đất trồng đèn lồng cần màu mỡ và tơi xốp: Đất trồng cây đèn lồng nên là đất xốp, và nhiều dinh dưỡng thì cây có nhiều hoa. Khi ra hoa cây càng cần nhiều dinh dưỡng. Vì đèn lồng có thể trồng chậu đứng, trồng chậu treo, có khả năng leo thế nên bạn cần chú ý đất và thay đổi chậu khi cây phát triển mạnh. Đất trồng cây đèn lồng nên thêm phân hữu cơ, hoặc vỏ cây, vỏ lạc. Khi cây ra hoa nên bón thêm phân để hoa tươi lâu. 

Cắt tỉa đúng cách: Cắt tỉa là cách giúp cây đèn lồng đẹp và  nhanh ra hoa. Khi tỉa cành chú ý bổ sung nước và phân bón để cây tiếp tục phát triển.

Ánh sáng: Đèn lồng là cây ưa sáng nên cần trồng chúng ở nơi nhiều ánh sáng. Thiếu ánh sáng sẽ khiến màu lá đèn lồng nhạt hơn, hoa giảm và sinh trưởng chậm lại.

Vị trí tốt nhất trồng cây đèn lồng là trước nhà, ban công, hàng rào sân vườn nơi có nhiều ánh sáng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên