Ngưỡng mộ: Hôn nhân 41 năm của bà Hillary Clinton “sóng gió và hạnh phúc”

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tình của cặp đôi “quyền lực” Clinton luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ, chung thủy một đời vì nhau…Dù bất kì chuyện gì người phụ nữ này cũng luôn đứng về phía chồng mình.

Hiếm có chuyện tình nào đẹp như chuyện tình của Hillary Clinton và Bill Clinton!

Hillary Rodham và Bill Clinton đã chính thức trao lời thề vào ngày 11/10/1975.  Phần lớn trong thời gian đó, cả hai đã trải qua cuộc sống chung trong ánh đèn của chính trị và sự quan tâm của công chúng. Dù vậy, lúc mới kết hôn, Hillary kiên quyết không đổi tên theo họ chồng, mà vẫn giữ nguyên tên thời con gái. Tính đến nay, bà Hillary Clinton - ứng cử viên Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2016 -2020 và Bill Clinton, cựu Tổng thống Mỹ đã kết hôn được 41 năm.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và bà Hillary quen nhau năm 1971, khi cùng là sinh viên Đại học Luật Yale, bang Connecticut. Người phụ nữ, từng là ngoại trưởng Mỹ, chia sẻ tuy bà là người chủ động làm quen nhưng chính ông Bill là người tạo ra các cơ hội để tiếp cận bà nhiều hơn.

tong-thong phunutoday

 Hillary Rodham và Bill Clinton đã chính thức trao lời thề vào ngày 11/10/1975.

Cựu Tổng thống Bill Clinton kể về chuyện tình yêu

'Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau là trong một lớp học về chính trị và quyền dân sự. Hillary có một mái tóc vàng óng, đeo cặp kính dày, không trang điểm. Cô ấy tỏ ra là một người mạnh mẽ và điềm tĩnh, điều này nhanh chóng cuốn hút tôi.

Sau lớp học, tôi chạy theo Hillary, định giới thiệu về bản thân. Tôi đã đến rất gần để có thể chạm vào vai cô ấy nhưng không thể. Tôi biết rằng chuyện này sẽ không chỉ dừng ở cái vỗ vai, mà có thể là khởi đầu cho những điều tôi sẽ không thể dừng lại được', ông Bill kể.

tong-thong2 phunutoday

 Cựu Tổng thống Bill Clinton phát biểu để vận động sự ủng hộ cho vợ vào đêm 26/7 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters.

Bill Clinton sau đó đã phải mất nhiều công để chinh phục cô gái tài năng, mạnh mẽ, nổi tiếng khắp trường. Ông phải cầu hôn lần thứ 3 bà mới đồng ý. Hai người kết hôn tháng 11/1975. Tính đến nay, hôn nhân của họ đã kéo dài được 41 năm.

Cô con gái đầu tiên và cũng là duy nhất của họ, Chelsea Clinton chào đời ngày 27/2/1980 tại thành phố Little Rock, bang Arkansas. Lúc đó, Bill đã là thống đốc bang Arkansas được 2 năm.

Mặc dù rất bận rộn nhưng cả hai dành nhiều thời gian cho con gái. Ông Clinton thậm chí còn sắp xếp thêm bàn phụ cho Chelsea trong phòng làm việc riêng. Bà Hillary rất chiều con nhưng cũng yêu cầu con rất cao. Bà định hướng cho con học hành, tìm hiểu nhiều thứ.

tong-thong1 phunutoday

 “Mỗi khi tôi gặp rắc rối, bà ấy lại trở thành trụ cột trong gia đình tôi”, cựu tổng thống Mỹ nói  - Ảnh: Reuters

Năm 1992, Clinton ra tranh cử Tổng thống, đối đầu với Tổng thống đương nhiệm – ứng viên Đảng Cộng hòa George H.W. Bush. Clinton giành chiến thắng và ở tuổi 46, ông trở thành vị Tổng thống trẻ nhất kể từ khi John F. Kennedy nhậm chức vào năm 43 tuổi.

Phu nhân Hillary trở thành bà chủ Nhà Trắng đầu tiên có học vị thạc sĩ, cũng như thành công trong nghề nghiệp chuyên môn khi là một luật sư rất danh tiếng.

tong-thong3 phunutoday

 Bill Clinton khiêu vũ với Hillary Clinton, lần đầu tiên trong tư cách Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân vào ngày 20/1/1993.

Tháng 1/2009, bà Hillary được thượng viện phê chuẩn và trở thành Ngoại trưởng thứ 67 của nước này. Vợ chồng bà Hillary hạnh phúc trong lễ cưới của con gái năm 2010. Chelsea Clinton kết hôn với nhân viên ngân hàng Marc Mezvinsky và đón con gái đầu lòng tháng 9/2014. Cô con gái duy nhất nhà Clinton là phóng viên đặc biệt cho NBC News, làm việc với Quỹ Clinton và Sáng kiến toàn cầu Clinton.

Bà Hillary từ chức Ngoại trưởng Mỹ vào tháng 2/2013. Những tưởng từ đây bà sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, con cháu, nhưng không, tháng 4/2015, bà Hillary tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng và trở thành ứng viên chính thức của Đảng Dân chủ tranh cử cùng Donald Trump. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên của nước Mỹ đại diện cho một đảng phái tranh cử Tổng thống. 41 năm đã trôi qua, cuộc sống hôn nhân của nhà Clinton gắn liền với những hoạt động chính trị của Mỹ. Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng cả hai vẫn hạnh phúc sánh bước bên nhau. "Bà ấy là người tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ nhất mà tôi từng gặp trong suốt cuộc đời. Người phụ nữ này không bao giờ chịu hài lòng với mọi thứ mà luôn muốn đẩy trái banh lăn về phía trước", hãng tin AP dẫn lời Clinton.

Bill Clinton trải lòng về người vợ của mình

“Mỗi khi tôi gặp rắc rối, bà ấy lại trở thành trụ cột trong gia đình tôi”, cựu tổng thống Mỹ đã trải lòng như vậy trong cuộc phỏng vấn rất nhiều cảm xúc với phóng viên Jake Tapper của CNN tại Denver.

“Tôi rất tin tưởng bà ấy và lúc nào cũng vậy”, ông Clinton nói. Với ông, bà Hillary là người đã giúp ông vượt qua những thời khắc nhiều thử thách nhất trong cuộc sống.

tong-thong4 phunutoday

 Bà Hillary từ chức Ngoại trưởng Mỹ vào tháng 2/2013

Ông Bill nhớ lại việc người bạn đời đã giúp ông vượt qua những năm tháng dằng dặc nỗi tự hoài nghi mình ở những năm cuối lứa tuổi 20 như thế nào. Bà đã không chỉ là người để ông có thể nương tựa về mặt tinh thần, mà còn giúp ông vượt qua những thời điểm nguy hiểm nhất trong sự nghiệp.

Ông nhắc lại những bất trắc, lao đao thuở còn là thống đốc bang trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ vào năm 1980 và nhớ như in sự tin tưởng của bà Clinton về việc ông sẽ vượt qua tất cả.

tong-thong5 phunutoday

 41 năm đã trôi qua, cuộc sống hôn nhân của nhà Clinton gắn liền với những hoạt động chính trị của Mỹ. Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng cả hai vẫn hạnh phúc sánh bước bên nhau. 

Bất kể việc hai vợ chồng họ vẫn đang có những hoạt động độc lập với các kế hoạch khác nhau, nhưng theo những người bạn thân thiết và những người ủng hộ họ, ông bà Clinton vẫn là cặp vợ chồng có sự chia sẻ, tin cậy lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn