Nguy hại chết người nếu bạn không ăn sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ăn sáng sẽ mang tới hậu quả là chúng ta nhanh chóng bị xơ vữa động mạch, vì vậy bạn cần thường xuyên chăm lo cho bữa sáng của gia đình.

làm cha mẹ, chăm con, gia đình, làm vợ, bữa sáng, tiểu đường, bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch
Nguy hại chết người nếu bạn không ăn sáng.

Viêm loét, đau dạ dày

Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có lúc ăn thì dạ dày mới tiết dịch. Nhưng thực tế, ngay cả khi bạn đói thì dịch dạ dày vẫn được tiết ra đều . Bỏ bữa sáng, đợi đến trưa mới ăn sẽ khiến dạ dày ở trong trạng thái đói quá lâu. Điều này làm dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, nên dễ bị viêm, loét dạ dày…

Xơ vữa động mạch

Việc không ăn sáng thường dẫn đến hậu quả là ăn bù dự trữ từ đêm hôm trước để phòng khi đói giữa buổi ngày hôm sau. Và thế là bữa tối lại là bữa ăn nhiều nhất. Do bữa tối bạn đã “tích lũy” khá nhiều mỡ nên lớp mỡ này sẽ bám vào thành mạch, thành tim, trong gan, trong thận... và hậu quả là chúng ta nhanh chóng bị xơ vữa động mạch.

Lão hóa nhanh

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng thiếu nước. Do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

Nhưng dù là ăn sáng thì bạn phải tránh các loại thức ăn dưới đây:

Ngũ cốc có đường

Đây là thực phẩm được biết đến với rất nhiều calo và không có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn theo bất kỳ cách nào. Thực phẩm chứa quá nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Thức ăn rán

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng. Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Cháo và dưa chua

Cháo khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Hơn nữa, cháo làm bạn thiếu protein, hàm lượng natri cao gây ra sự mệt mỏi, choáng váng.

Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

Bạn thích uống cocacola, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp mà không biết rằng sẽ mất đi một lượng lớn calo nếu uống vào buổi sáng. Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng.

làm cha mẹ, chăm con, gia đình, làm vợ, bữa sáng, tiểu đường, bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch
Những kiểu ăn sáng làm trẻ học kém hơn
Có những kiểu ăn sáng mà các mẹ thường áp dụng làm cho trẻ học kém đi, bạn hãy biết và tránh nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn